Xã hội

Xót xa những vụ gạt nước mắt xin cho con… đi tù

Rượu chè, cờ bạc, trộm cắp, nghiện ma túy khiến gia đình bất lực trong việc dạy dỗ và phải nhờ pháp luật ra tay.

Ông Lương Văn Mừng (xã EaWy, huyện Ea H'Leo, Đăk Lăk) ngày 7/6 cho biết, con ông là Lương Văn Linh (23 tuổi) đã 3 lần vào tù.
'Lần đầu nó đi tù là vì bán heroin, bị xử 18 tháng tù giam. Mãn hạn tù chưa đầy ba tháng thì chính tôi báo công an bắt lại' - người cha chua xót kể.
Ông Mừng bảo Linh vẫn đang ở tù, đến năm 2017 mới mãn hạn về tội trộm cắp mà Linh đã thực hiện năm 2014.
Nhắc đến chuyện 'xin cho con đi tù', ông Mừng ngậm ngùi kể một buổi chiều năm 2011, Linh lái xe máy cày đi cầm lấy 15 triệu đồng rồi nướng hết vào cờ bạc, ma túy.

Ông Mừng chuẩn bị lên rẫy. Ảnh: Tuổi trẻ
Ông Mừng chuẩn bị lên rẫy. Ảnh: Tuổi trẻ

Ông La Văn Hải - nguyên trưởng Công an xã Ea Wy - vẫn nhớ cảm giác kinh ngạc khi ông Mừng nộp đơn tố cáo con trai. Khi nhận được đơn, ông Hải mời vợ chồng ông Mừng lên để giải quyết theo tình cảm gia đình.
Nhưng ông Mừng nói do con ông đã tái phạm nhiều lần, khi thì bán cà phê, điện thoại, rồi hồ tiêu nên yêu cầu chính quyền đưa Linh đi cải tạo.
Anh viết đơn xin cho em vào tù
Anh Đỗ Phùng Vũ (SN 1977, ngụ thôn Khánh Thịnh, xã Tam Thái, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam) phải làm việc cực chẳng đã là viết đơn xin chính quyền đưa em trai mình là Đỗ Phùng Nhớ (SN 1989) vào tù.
Mười bảy tuổi Nhớ bắt đầu mắc nghiện, hư hỏng. Để có tiền hút chích, Nhớ xin cha mẹ rồi sau đó đi trộm cắp để thỏa mãn cơn thèm thuốc.
Anh Đỗ Phùng Vũ kể về người em trai bất trị của mình. Ảnh: PetroTimes.
Anh Đỗ Phùng Vũ kể về người em trai bất trị của mình. Ảnh: PetroTimes.

Anh Đỗ Phùng Vũ kể về người em trai bất trị của mình. Ảnh: PetroTimesThương em, anh Vũ tìm mọi cách khuyên bảo, la mắng, xin việc cho nhưng anh càng cố gắng bao nhiêu thì Nhớ càng sa đọa bấy nhiêu.
Càng ngày Nhớ càng hung hăng, mỗi lần anh Vũ không có tiền cho là Nhớ đập tivi, chén bát, bếp gas, bàn ghế... Khi không còn gì để đập nữa thì Nhớ lại lôi chăn màn ra đốt. Chưa kể rất nhiều lần anh Vũ bị Nhớ dọa đánh, dọa giết.
Tuy nghiện ma túy nhưng Nhớ còn quen và nảy sinh tình cảm với chị Châu (tên nạn nhân đã thay đổi, SN 1990, trú xã Tam Đàn) và có với nhau một đứa con.
'Ngựa quen đường cũ', Nhớ liên tục dọa nạt chị Châu, xin tiền dù cho lúc ấy đứa con của cả hai đang được bế ẵm trên tay. Hai chiếc xe máy trong nhà là phương tiện sinh nhai của chị Châu cũng bị Nhớ lừa lấy hết.
Không may, chị Châu bị tai nạn giao thông rồi tử vong, Nhớ đến đòi tiền, dọa đốt nhà, đe dọa giết mẹ vợ là bà Bình khiến bà hoang mang tột độ. Không ít lần Nhớ xách dao đến uy hiếp gia đình bà.
Sau khi nhận đơn của anh Vũ, Công an huyện, xã đang xem xét biện pháp xử lý hành vi vi phạm của Nhớ và lên phương án đưa Nhớ đi cải tạo.
Mẹ gạt nước mắt xin cho con đi tù
Đôi bạn 'tri kỷ' Đỗ Văn Hậu (SN 1990, trú tại xã Ngũ Lão) và Đỗ Thanh Sơn (SN 1993, ngụ xã Tam Hưng, cùng huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) còn trẻ nhưng đã có thành tích bất hảo.
Nghiện ma túy nên vào tháng 7/2013, Hậu cùng Sơn nhiều lần trộm cắp tài sản của người dân. Bị bắt, Hậu lĩnh 27 tháng tù giam, Sơn 6 tháng.
Thương con nhưng bà Bùi Thị Lập (SN 1963, mẹ Hậu) và bà Phạm Thị Dung (SN 1969, mẹ Sơn) đều tìm đến công an xã xin họ tiếp tục cho con đi tù.
Một câu chuyện thương tâm khác từng xảy ra tại Hà Nội khiến người ta không khỏi bàng hoàng. Theo đó, tháng 10/2012, Vũ Văn Hồng (SN 1967, trú tại thôn Tương Trúc, Thanh Trì, Hà Nội) bị bắt vì tội trộm cắp tài sản và bị phạt 6 tháng tù giam.
Mẹ Hồng là cụ Hoàng Đình Ái (SN 1936) đã làm đơn xin cho Hồng 1967 đi tù thêm 6 tháng vì những hành vi đánh đập thú tính của Hồng với gia đình.
Sau một năm, ngày 22/10/2013, Hồng được ra tù nhưng vốn bản tính ngang ngược, lại thâm thù chính người mẹ đẻ đã đẩy mình vào vòng lao lý, hắn ra sức hành hạ cụ.
Đỉnh điểm là khoảng 19h ngày 23/11/2013, sau khi uống rượu say khướt ngoài quán, Hồng nhặt con dao rựa chặt củi bổ liên tiếp 2 - 3 nhát xuống đầu người mẹ già tội nghiệp.

Theo Đất Việt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo