Thị trường

Xu hướng người Việt mua sắm online ngày càng sôi động

(DNVN) - Người Việt có xu hướng mua sắm online ngày càng nhiều. Những năm gần đây, hàng loạt các website thương mại điện tử như Lazada, Sendo, Adayroi, Hot deal…ra đời. Thị trường mua sắm trực tuyến trở nên sôi động hơn khi người tiêu dùng tham gia mua bán trên mạng xã hội như Twitter, Facebook, Zalo… Mua bán online đang là miếng đất màu mỡ và giàu tiềm năng để các nhà bán lẻ khai thác trong thời gian tới.

Ảnh minh họa.

Hiện nay, mua sắm online đã không còn xa lạ gì đối với người tiêu dùng Việt, Trước hết phải nói đến là sự nhanh chóng và rất tiện lợi. Mọi người có thể ngồi tại nhà vẫn mua được hàng yêu thích mà không phải ra tận cửa hàng hay siêu thị. Bên cạnh đó, các ứng dụng mua sắm online và săn khuyến mãi cũng giúp người tiêu dùng tiết kiệm thời gian và tiền bạc hơn. Không phải chen chúc xếp hàng thanh toán như khi mua sắm ở các cửa hàng, siêu thị, trung tâm mua sắm… người tiêu dùng chỉ cần ngồi một chỗ có thể truy cập ứng dụng, lựa chọn mặt hàng mình thích và thanh toán trước hoặc thanh toán sau khi được giao hàng tận nơi.

Ngoài ra, mọi người còn được ưu đãi về giá và các chương trình khuyến mãi có thể lên tới 30 – 50% trên một số mặt hàng như hiện nay. Theo đó thị trường xuất hiện ngày càng nhiều ứng dụng tìm kiếm khuyến mãi, giúp người tiêu dùng mua được sản phẩm yêu thích và giá phù hợp với túi tiền. Ngoài ra không chỉ trở thành khách hàng thân thiết của các nhãn hàng nổi tiếng, uy tín, người tiêu dùng còn được hưởng nhiều chính sách khuyến mãi từ các doanh nghiệp.

Anh Hà (Công ty Cổ phần Dịch vụ và Thương mại Điện tử Quốc tế EBIS - chủ quản sàn thương mại điện tử Dealtoday) cho biết: Xu hướng người Việt mua sắm online và săn hàng khuyến mãi ngày càng gia tăng bởi những tiện ích mà những ứng dụng này mang lại, đặc biệt là người tiêu dùng có thể ở bất cứ nơi đâu đều có thể chọn cho mình món đồ cần mua sắm theo ý muốn, chỉ cần vài thao tác trên máy tính hay điện thoại đã có thể mua được món hàng phù hợp với túi tiền của khách hàng.

Trong một báo cáo nghiên cứu của Công ty CBRE Việt Nam được thực hiện gần đây thông qua ghi nhận ý kiến khoảng 1.000 người tại TP.HCM và Hà Nội cho thấy, 25% số người tiêu dùng được khảo sát dự định sẽ giảm tần suất mua sắm tại cửa hàng thực tế. 45 - 50% số người được hỏi cho rằng họ sẽ mua sắm online thông qua máy tính để bàn, máy tính xách tay hay điện thoại thông minh, máy tính bảng, thường xuyên hơn trong tương lai.

Ngoài ra, tất cả các sản phẩm tiêu dùng ít nhiều đều được người tiêu dùng lựa chọn mua online, trong đó các dòng sản phẩm thuộc các ngành hàng như thiết bị - đồ điện; dụng cụ thể thao; mỹ phẩm; chăn ga gối đệm; rèm cửa; dụng cụ làm đẹp; văn phòng phẩm; giầy dép; hàng gia dụng và các mặt hàng thời trang chiếm tỷ lệ từ 20 - 30% trên thị trường.

 

Mặt khác, kết quả khảo sát hàng Việt Nam chất lượng cao cũng chỉ ra kênh thông tin online ngày càng được nhiều người tiêu dùng tiếp cận và chọn là kênh tham khảo thông tin chính khi lựa chọn sản phẩm, đặc biệt là người tiêu dùng ở khu vực thành thị. Ðây là kênh thông tin có khả năng tương tác tốt nhất với người tiều dùng mà không bị giới hạn bởi thời gian và không gian. Xu hướng tham khảo thông tin qua online mặc dù mới xuất hiện gần đây, nhưng sẽ là kênh thông tin ngày càng phổ biến và là xu thế tất yếu trong thời đại công nghệ số, các doanh nghiệp cần tận dụng nguồn thông tin này để quảng bá sản phẩm, nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường, đặc biệt những sản phẩm hướng tới đối tượng tiêu dùng trong giới trẻ hiện nay.

Theo kết quả khảo sát hàng Việt Nam chất lượng cao 2018, có tới 23% người tiêu dùng lựa chọn các kênh online để tham khảo thông tin trước khi quyết định mua sản phẩm, tăng 5% so với kết quả khảo sát của năm 2017, ở tất cả các kênh thông tin online trong đó website công ty có tỷ lệ tham khảo tăng gấp đôi từ 3,3% lên 6,7%. Đây cũng là kênh thông tin mà doanh nghiệp hoàn toàn chủ động tạo ra nội dung thông tin tiếp cận để chinh phục và thu hút được nhiều người tiêu dùng.

Nên đọc
Tuyết Thùy
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo