Xã hội

Xử lý hàng loạt xe ôtô gắn "bùa hộ mệnh" Bộ Công an

(DNVN) - Ngày 27/7, lực lượng CSGT Hà Nội ra quân xử lý hàng chục tấm phù hiệu Bộ Công an, cơ quan báo chí gắn trên xe ô tô tư nhân không hợp lệ lưu thông trên đường.

Được biết, kế hoạch kiểm tra được triển khai khi lực lượng chức năng phát hiện nhiều ôtô biển trắng phù hiệu của Bộ Công an, cơ quan báo chí sai quy định.

Theo báo Công Luận, chỉ riêng trong buổi sáng 27/7, tại ngã tư Trần Duy Hưng – Khuất Duy Tiến, hàng chục xế hộp biển kiểm soát trắng sử dụng phù hiệu Bộ Công an lưu thông trên đường. Một số trường hợp trên vi phạm Luật Giao thông với các lỗi vi phạm phổ biến là sai làn, vượt đèn báo tín hiệu giao thông…

Một số lái xe gắn phù hiệu của Bộ Công an trình bày lý do gắn phù hiệu là do đi xe mượn, hoặc phù hiệu trên được cấp để phục vụ công việc. Thực chất đây chỉ là thẻ “ra – vào” cổng của một số trường đại học và học viện trong ngành.

Xe gắn mác Bộ Công an bị xử lý. Ảnh: Zing.vn.

Báo Zing.vn cũng đưa tin, khi bị kiểm tra, lái xe đều giác tháo phù hiệu giao nộp cho lực lượng chức năng. Đại diện Phòng CSGT cho biết, phù hiệu này chỉ có giá trị khi ra vào cơ quan, không cấp xe ưu tiên nhưng nhiều tài xế coi đó là "bùa hộ mệnh" khi lưu thông trên đường.

Qua kiểm tra, CSGT đã tạm giữ phù hiệu cơ quan nhà nước gắn trên ôtô biên trắng, đồng thời lưu lại tên tuổi, địa chỉ lái xe để xác minh làm rõ việc cấp, gắn trên phương tiện cá nhân.

Một số lái xe còn đưa "thẻ phóng viên" ra dọa CSGT. Ảnh: Zing.vn.

Quá trình kiểm tra, CSGT còn phát hiện một số phương tiện gắn phù hiệu cơ quan báo chí. Khi bị dừng xe, tài xế vội cất tấm biển, nói phù hiệu được cấp từ lâu, đã hết hạn sử dụng.

Có trường hợp lái xế hộp biển trắng mang phù hiệu cơ quan báo chí còn xuất trình Thẻ phóng viên (không phải Thẻ nhà báo do Bộ TT&TT cấp) để làm việc với CSGT. Phòng CSGT khẳng định, phù hiệu báo chí chỉ có giá trị sử dụng trong các kỳ cuộc nhất định, hết thời gian sử dụng phải thu hồi, tiêu hủy, không có giá trị ưu tiên khi tham gia giao thông.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo