Xã hội

Xử lý lấn chiếm vỉa hè: Hà Nội làm thật không thí điểm

Công an TP Hà Nội đã có kế hoạch và đang quán triệt để triển khai xử lý các vi phạm lấn chiếm vỉa hè một cách đồng loạt tại thủ đô.

Sau Quận 1, TP. HCM, vấn đề vi phạm trật tự ATGT, trật tự đô thị, lòng đường, hè phố tiếp tục “gây bão” tại Hà Nội khi ông Nguyễn Đức Chung – Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã phát biểu thẳng thắn, nêu rõ hiện tượng công an "đứng sau" quán bia vỉa hè, người nhà cán bộ "đứng sau" bãi giữ xe... nên dẹp vấn nạn này mới trở nên phức tạp.

Theo đó, thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an Hà Nội đã có cuộc trao đổi cụ thể với báo chí về việc ra quân xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè tại thủ đô vào chiều qua 5/3.

Chia sẻ với Pv Zing.vn, Thiếu tướng Khương nhấn mạnh: “Công an TP đã có kế hoạch và đang quán triệt để triển khai từ đầu tuần tới (từ 6/3). Chúng tôi sẽ thực hiện luôn chứ không thí điểm”.

Trong khi đó, Thượng tá Phạm Ngọc Kim, Phó trưởng Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội), cũng khẳng định trong tuần tới sẽ xử lý vi phạm trật tự đô thị tại các bãi giữ xe xung quanh Bến xe Mỹ Đình.

“Trong tuần tới, chúng tôi sẽ kiểm tra, xử lý quyết liệt các bãi trông xe này để đảm bảo trật tự đô thị, trật tự giao thông trên địa bàn. Đầu tiên, chúng tôi sẽ nhắc nhở, yêu cầu tự tháo dỡ. Thứ 3 (ngày 7/3), quận Nam Từ Liêm sẽ họp, lên kế hoạch xử lý chung”, thượng tá Phạm Ngọc Kim khẳng định.

Hà Nội làm thật không thí điểm xử lý vi phạm lấn chiếm vỉa hè.

Trước đó, tại Hội nghị về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị của Ban chỉ đạo 197 TP.Hà Nội diễn ra sáng 4/3, để "dẹp loạn" vỉa hè, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cũng đưa ra cảnh báo "cứng rắn" đối với những cán bộ ở địa phương, không làm tốt thì cán bộ sẽ bị “nhấc đi nơi khác”, đối với công an sẽ kỷ luật về mặt Đảng.

“Năm nay là năm kỷ cương, hành chính, nếu các đồng chí về không triển khai một cách nghiêm túc, làm không hiệu quả, không kiên trì, có lấn chiếm thì các đoàn kiểm tra công vụ của thành phố kiểm tra lần thứ 3 sẽ xem xét trách nhiệm. Tôi xin nói là thẳng thắn, lần này thành phố sẽ phải xem xét nhấc một số đồng chí đi. Công an thì đồng chí Bộ trưởng Tô Lâm đã có văn bản 120, rất rõ. Các đồng chí nhớ là trưởng công an phường tham gia cấp ủy và chúng tôi với cấp độ ngành dọc là hoàn toàn sẽ cách chức về mặt Đảng, sẽ phải chuyển chứ không chờ ý kiến anh Khương (Thiếu tướng Đoàn Duy Khương - Giám đốc Công an TP.Hà Nội)”, tờ Người đưa tin dẫn lời ông Nguyễn Đức Chung.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cũng nêu rõ, Chủ tịch UBND các quận, các phường, trưởng công an các quận, phường phải chịu trách nhiệm chính liên quan đến đảm bảo trật tự đô thị, vỉa hè.

Để việc giành lại vỉa hè được hiệu quả, theo Chủ tịch Hà Nội, cần phải thực hiện kiên trì và đi đúng 3 bước nhưng “không làm ồn ào, phải kiên trì, bền vững và bài bản”, phải làm cho người dân ý thức, “tâm phục, khẩu phục”.

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo Zing.vn, Người đưa tin)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo