Pháp luật

Xử lý nghiêm "ma men" dịp Tết Đinh Dậu 2017

Lực lượng CSGT tăng cường xử lý vi phạm nồng độ cồn, đặc biệt quanh các tụ điểm quán nhậu ở các quận nội thành Hà Nội và các địa bàn trên cả nước dịp Tết Đinh Dậu 2017.

Dịp cuối năm, Tết Nguyên đán là thời điểm người dân sử dụng nhiều rượu, bia. Nhiều trường hợp uống rượu, bia điều khiển phương tiện chạy quá tốc độ dẫn đến TNGT. 

Liên quan đến vấn đề mất an toàn giao thông, chiều 16/1, trưởng phòng CSGT Công an Hà Nội - đại tá Đào Vịnh Thắng cho biết, đơn vị vừa triển khai kế hoạch 144 tăng cường xử lý vi phạm nồng độ cồn, đặc biệt quanh các tụ điểm quán nhậu ở các quận nội thành Hà Nội. Theo đó, gần 200 thiết bị đo nồng độ cồn mới kiểm tra định kỳ đã được cấp trở lại các đội CSGT, lực lượng liên ngành 141, các đội CSGT-TT-CĐ (thuộc quận, huyện) để thực hiện nhiệm vụ, báo Tiền Phong đưa tin.

CSGT kiểm tra nồng độ cồn người tham gia giao thông. Ảnh: BGT

“Ngoài nhiệm vụ phân luồng, hướng dẫn chỉ huy dòng phương tiện ở các nút giao chống ùn tắc, các tổ tuần tra được tăng cường sẽ cắm chốt tại các điểm đen các quán nhậu (từ 11h-14h và 16h-21h) kiên quyết xử lý các tài xế vi phạm” - ông Thắng nói. Cũng theo đại tá Đào Vịnh Thắng, trước đó Cục CSGT đã có kế hoạch mở đợt cao điểm xử lý vi phạm nồng độ cồn (từ 16/12/2016-15/1/2017). Trong tháng đầu tiên, CSGT Hà Nội tuần tra xử lý hơn 200 “ma men” vi phạm và tiếp tục đẩy mạnh công tác xử lý dịp Tết Nguyên đán cận kề.

Theo tin tức trên báo Giao thông, không chỉ có các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM mà cả nước thực hiện cao điểm kiểm tra nồng độ cồn trước trong và sau Tết theo chỉ đạo của lãnh đạo đơn vị, Đội CSGT huy động lực lượng TTKS và phối hợp với công an các huyện, thị xã tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn. Ưu tiên hàng đầu là kéo giảm TNGT, mang lại sự bình yên cho người tham gia giao thông và cộng đồng.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Giao thông, Tiền Phong)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo