Pháp luật

Xử "nữ quái" vận chuyển hơn 4kg ma túy tại sân bay

(DNVN) - Ngày 26/1, TAND TP.HCM đã mở phiên xử sơ thẩm xét xử và tuyên phạt tù chung thân đối với bị cáo Trần Thị Kim Chi (48 tuổi, Hải Dương).

Tin tức trên báo Vnexpress, ngày 26/1, TAND TP. HCM đã tuyên phạt Trần Thị Kim Chi (48 tuổi, quê Bình Phước) tù chung thân về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng, năm 2011 Chi quen biết với người đàn ông gốc Phi tên là Simen. Thời gian sau, chị ta nhận lời vận chuyển "linh kiện iPhone" và hàng ăn cắp bản quyền cho người đàn ông này. Ngoài ra, Chi còn giới thiệu cho hai người bạn Nguyễn Thị Hoàng Lan (48 tuổi, quê Bình Phước) và Nguyễn Thị Lý (44 tuổi) cùng tham gia. 

Bị cáo Chi nhận án tù chung thân trong đường dây vận chuyển ma túy xuyên quốc gia. Ảnh báo Vnexpress.

Theo thỏa thuận, Lý sẽ vận chuyển linh kiện điện thoại iPhone ra nước ngoài cho Chi theo lịch trình từ Việt Nam qua Ấn Độ, Singapore rồi mang "hàng" khác quay về nước. Tiền công mỗi chuyến là 10 đến 20 triệu đồng.

Ngày 15/7/2012, Lý nhận vé máy bay đi Ấn Độ và 500 USD từ Chi. Khi đến thành phố Deli, bà này được đồng bọn của Chi là một người da đen chăm sóc và giao cho túi xách cùng vé máy bay đi Singapore. Đến Singgapore, Lý bị hải quan nước này không cho nhập cảnh do từng bị trục xuất vì hành nghề mại dâm.

Sau khi hỏi ý kiến của Simen, Chi gọi điện qua, yêu cầu Lý mang hàng về Việt Nam nhưng "không được mở túi xách vì có người theo dõi". Lúc này, Lý nghi ngờ Chi thuê xách hàng cấm nhưng do đã nhận tiền nên vẫn chấp nhận vận chuyển. 

Chiều 20/7/2012, về đến sân bay Tân Sơn Nhất, Lý bị lực lượng hải quan sân bay phát hiện trong hành lý có hơn 4 kg ma túy được giấu trong 35 cuộn chỉ và bức tượng. 

Không biết Lý bị bắt, Chi chỉ đạo mang số ma túy đến khu vực bệnh viện Thống Nhất (quận Tân Bình) giao cho Lan thì bị cơ quan công an bắt quả tang. Thấy đồng phạm bị bắt, Chi sau đó trốn sang Thái Lan nên cơ quan chức năng đã quyết định truy nã.

 

Công an bắt giữ Lý, mở rộng điều tra tiếp tục bắt giữ Nguyễn Thị Hoàng Lan, sinh năm 1968, ngụ Bình Phước. Tuy nhiên cầm đầu đường dây này lại là Trần Thị Kim Chi. Cùng với việc phát lệnh truy nã Chi, cơ quan chức năng cũng đưa 2 đối tượng Lý, Lan ra xét xử. Báo Tiền phong thông tin.

Tại bản án ngày 19/7/2013, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Nguyễn Thị Hoàng Lan án tử hình, Nguyễn Thị Lý chung thân về tội ‘Vận chuyển trái phép chất ma túy. Ngày 12/8/2014, công an mật phục, bắt giữ được Trần Thị Kim Chi khi Chi từ Thái Lan về lại Việt Nam quan sân bay Tân Sơn Nhất .

Tại phiên tòa xét xử Trần Thị Kim Chi sáng nay (26/1), Chi khai nhận hành vi phạm tội của mình, bị cáo cũng khai rằng vận chuyển ma túy cho người đàn ông nước ngoài tên là Simon (không xác định được lai lịch) để kiếm tiền nuôi 5 đứa con nhỏ của bị cáo.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo