Pháp luật

Xử phạt chủ kênh Spiderman và Elsa tạo video dung tục cho trẻ em

Loạt video xoay quanh Elsa và Spiderman do chính người Việt sản xuất trên YouTube đang bị lên án mạnh mẽ bởi nội dung thô tục, phản cảm, không phù hợp với trẻ em.

Hiện nay, những bộ phim hoạt hình thuộc thể loại cosplay (tạo hình giống nhân vật trong truyện) đang được rất nhiều trẻ em ưa chuộng. Điển hình nhất trong thời gian gần đây là bộ phim có tựa đề "Người Nhện và Nữ hoàng Băng Giá" (tên tiếng Anh là Spiderman Elsa) đang được hàng triệu đứa trẻ theo dõi và tìm kiếm mỗi ngày.

Khi quan sát con em mình xem các đoạn clip này, nhiều bậc phụ huynh tỏ ra khá yên tâm vì chúng đều là những nhân vật quen thuộc như người nhện hay nữ hoàng băng giá. Chưa kể đến, việc xem phim hoạt hình có thể giúp các em tăng khả năng sáng tạo, vui vẻ và có thêm kiến thức về một số nhân vật nổi tiếng.

Những clip gán mác dành cho trẻ em với nội dung hở hang, phản cảm trên YouTube khiến nhiều bậc phụ huynh tỏ ra lo lắng. (Nguồn: Zing.vn)

Tuy nhiên, nếu bỏ ra vài chục phút theo dõi, nhiều người hoảng hốt khi phát hiện một số tập của bộ phim là những clip nhảm nhí, không logic, không có cốt truyện, không mang tính giáo dục cho con trẻ, và điều tồi tệ hơn nữa là có nhiều chi tiết nhạy cảm, dung tục và không phù hợp với trẻ em, báo Tri thức trẻ đưa tin.

Cụ thể, lượt sản xuất của phim hoạt hình này đã lên đến con số hàng trăm tập. Nhiều người không để ý rằng chính những chi tiết phản cảm của bộ phim có thể sẽ ăn sâu vào tiềm thức trẻ nhỏ, khiến chúng dễ phát sinh hành động "bắt chước" mà không hề suy nghĩ việc đó là tốt hay xấu.

Liên quan đến vụ việc, chiều 18/1, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông) đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động cung cấp thông tin điện tử trên mạng.

Cụ thể, cơ quan chức năng đã xử phạt 30 triệu đồng đối với đối tượng Trà Ngọc Hải (sinh năm 1990, trú tại quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh), chủ sở hữu kênh YouTube: “Spiderman Frozen Marvel Superhero Real Life” khi đối tượng này chủ động cung cấp thông tin miêu tả hành động không phù hợp với thuần phong mỹ tục của Việt Nam trong các video clips phát tại kênh YouTube nói trên, báo Vietnamplus đưa tin.

Ở một quyết định khác, cơ quan chức năng cũng quyết định xử phạt Công ty Cổ phần NVU (Yeah1 Network) có địa chỉ tại 5A Phan Kế Bính, phường Đa Kao, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh với vi phạm không thực hiện các biện pháp cần thiết để ngăn chặn việc truy nhập thông tin hoặc loại bỏ thông tin trái pháp luật. Với sai phạm này, NVU bị xử phạt 20 triệu đồng.

 

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo Tri thức trẻ, Vietnamplus)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo