Pháp luật

Xử phạt hành chính 7 công ty kinh doanh dược, mỹ phẩm

Thống kê từ Cục Quản lý dược, Bộ Y tế, từ tháng 1 đến tháng 3 năm 2015 đã thanh tra, xử lý vi phạm hành chính 7 công ty kinh doanh trong lĩnh vực dược, mỹ phẩm.

 

Theo đó, Bộ y tế đã xử phạt hành chính Công ty Kolon I' Networks Corporation kinh doanh thuốc Exirol có nhãn không như hồ sơ đăng ký được phê duyệt.

 
Công ty TNHH Rohto Mentholatum quảng cáo thuốc Deep Relief trên báo Sức khỏe đời sống khi chưa có giấy tiếp nhận nội dung đăng ký tại Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế.
 
Trong quản lý giá thuốc có Công ty cổ phần Hiệp Bách Niên bán thuốc Hi-Laser, Công ty cổ phần Dược phẩm Nova bán thuốc Osazit và thuốc Osacuf đều bán thuốc với giá cao hơn giá kê khai hiện đang có hiệu lực.
 
Trong lĩnh vực mỹ phẩm, Công ty TNHH TM dịch vụ quốc tế TSK vi phạm quy định kinh doanh mỹ phẩm có công thức không đúng với hồ sơ công bố đã được phê duyệt và nhãn mỹ phẩm ghi tính năng, công dụng sai với bản chất vốn có của sản phẩm.
 
Công ty TNHH E.VE Vina Kinh doanh mỹ phẩm có công thức không đúng với hồ sơ công bố đã được phê duyệt, đồng thời nhãn ghi không đầy đủ nội dung theo quy định của pháp luật.
 
Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ tóc Shine, kinh doanh mỹ phẩm có công thức không đúng với hồ sơ công bố đã được phê duyệt.
 
T. Hiền
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo