Xã hội

Xử phạt khách "côn đồ" tát nữ nhân viên hàng không

(DNVN) - Nam hành khách không chịu nghe nhân viên hàng không giải thích đã dùng tay phải tát vào mặt nữ nhân viên hàng không Vietjet và cho rằng chỉ giơ tay "vỗ má".

VNE cho biết, theo chị Hà, chị đã giải thích về vị trí làm thủ tục cho chuyến bay đi Nha Trang, song anh Trung không đồng ý xếp hàng lại, yêu cầu chị đưa vào tận quầy để làm thủ tục. Không được đáp ứng, vị khách nam dùng tay phải tát vào mặt chị.

Từ đầu năm nay đã xảy ra 4 vụ việc hành khách xô xát với nhân viên hàng không. Ảnh ngôi sao
Từ đầu năm nay đã xảy ra 4 vụ việc hành khách xô xát với nhân viên hàng không. Ảnh ngôi sao

Làm việc với cán bộ An ninh hàng không tại sân bay, anh Trung cho rằng chỉ trêu đùa nên "vỗ" lên má chứ không phải là tát.  
Theo báo Gia đình & Xã hội, ngày 22/6, đồn Công an sân bay quốc tế Nội Bài (Công an huyện Sóc Sơn) đã có văn bản gửi hãng hàng không Vietjet về vụ một nữ nhân viên của hãng này bị nam hành khách tát vào mặt.

Sự việc xảy ra vào ngày 20/6, khi nam hành khách làm thủ tục tại sân bay quốc tế Nội Bài, chuyến bay từ Hà Nội đi Nha Trang.

Theo Công an huyện Sóc Sơn, 17h ngày 20/6, hành khách Lại Quang Trung (39 tuổi, ở Hà Nội) đến quầy số 114 của tầng 2, sảnh E, nhà ga hành khách T1, Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài, để làm thủ tục đi  chuyến bay VJ477 từ Hà Nội đi Nha Trang dự định cất cánh lúc 17h55.

Sau khi đã xếp hàng tại quầy 114, hành khách Lại Quang Trung được nhân viên quầy hướng dẫn đi sang các quầy từ 122 trở đi để làm thủ tục nên thắc mắc tại sao không được làm thủ tục tại quầy 114 và đi ra.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Sau khi đi ra tới khu vực phân làn tại quầy 109 và 110 thì hành khách Trung gặp nhân viên giám sát dịch vụ mặt đất của Vietjet tên là chị Lê Thị Thái Hà (sinh năm 1991) nên trao đổi thắc mắc và yêu cầu chị Hà đưa mình sang quầy làm thủ tục không phải xếp hàng. 
Hai bên lời qua tiếng lại rồi nam hành khách này đã giơ tay phải lên tát vào mặt chị Hà và bỏ đi.

Qua xác minh của Đồn công an sân bay quốc tế Nội Bài cho thấy, việc xếp hàng trước đó của hành khách Trung là do nhầm vị trí, nhưng khách này cho rằng nhầm lẫn này là lỗi của nhân viên hướng dẫn và vì đã mất công xếp hàng rồi hành khách Trung yêu cầu phải được đưa sang quầy không phải xếp hàng nữa làm thủ tục. Chị Hà không đồng ý yêu cầu của khách Trung vì không đúng với quy định của hãng.

 

Tại cơ quan công an, hành khách Trung đã thừa nhận hành vi của mình và nhận thức điều đó là sai do thiếu kiềm chế, hành khách này cũng trực tiếp xin lỗi chị Hà.
Căn cứ tài liệu thu thập được của cơ quan công an, Đồn công an sân bay quốc tế Nội Bài đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với hành khác Lại Quang Trung vì hành vi hành hung nhân viên hàng không tại khu vực sân bay. Hành vi này vi phạm Nghị định 147/2013/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng.
Dân trí cho hay, trong khoảng 3 tháng trở lại đây, liên tiếp xảy ra các vụ việc hành khách hành hung và lăng mạ nhân viên hàng không trong quá trình làm thủ tục đi máy bay. Ngoài bị xử phạt vi phạm hành chính, có hành khách đã bị cấm bay. 

Ngọc Huệ (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo