Xã hội

Xử phạt lấn chiếm vỉa hè: Hà Nội đồng loạt ra quân

Từ 10/3, tất cả các quận, huyện thuộc TP. Hà Nội đồng loạt ra quân xử phạt lấn chiếm vỉa hè sau nhiều tuần nhắc nhở, vận động người dân.

Sáng nay 10/3, toàn bộ lực lượng cấp quận, phường (Hà Nội) ra quân đồng loạt đảm bảo trật tự giao thông, đô thị, xử lý lấn chiếm vỉa hè, lòng đường. 

Theo ghi nhận, đa số người dân chấp hành với lệnh “làm sạch vỉa hè”, vỉa hè đã thông thoáng hơn, tuy nhiên một số điểm lực lượng chức năng vẫn phải lập biên bản xử lý, cưỡng chế tháo dỡ mái che, mái vảy, biển hiệu lấn chiếm gây mất mỹ quan đô thị, theo tin tức trên báo Pháp luật TP. HCM. 

Lực lượng chức năng ra quan dẹp lấn chiếm vỉa hè Hà Nội. Ảnh báo Khám phá. 

Tại quận Hoàn Kiếm, từ sáng sớm các phường đều triển khai lực lượng nhắc nhở, xử lý lấn chiếm vỉa hè, lòng đường trên nhiều tuyến phố. 
Tại góc phố Hàng Vải, phường Hàng Bồ, khu vực có nhiều cửa hàng kinh doanh cọc tre, thang tre, lực lượng chức năng của phường Hàng Bồ đã phải lập biên bản xử lý vi phạm bày hàng ra vỉa hè của nhiều chủ hàng mặc dù đã triển khai vận động, nhắc nhở nhiều tuần nay.

Trung tá Trần Quốc Vượng, Công an phường Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, cho hay đa phần người dân chấp hành đối với chủ trương làm sạch vỉa hè thành phố. Nhiều cửa hàng trước đó đã ký cam kết không lấn chiếm vỉa hè, tự dọn dẹp hàng hóa. 

Chủ tiệm cầm đồ B.H (phố Tôn Đức Thắng) nỗ lực dùng búa, xà beng để phá bỏ lối lên xuống trước cửa nhà được làm bằng sắt kiên cố, báo Khám phá đưa tin.

Ông cho biết: “Mấy hôm trước, công an phường đã có thông báo cho chúng tôi về kế hoạch dọn dẹp, làm đẹp hè phố. Vì lối lên xuống này được làm kiên cố nên tôi phải mượn dụng cụ mới phá bỏ được. Chưa kịp mượn thì đoàn sắp đến rồi. Tôi dọn được phần nào, còn nhờ đến đoàn hỗ trợ”.

Nhắc nhở người dân chấp hành giữ gìn trật tự đô thị, không lấn chiếm vỉa hè lòng đường. Ảnh PLO.

Sau khi được nhắc nhở, đại lý Thu Hương (phố Tôn Đức Thắng) đã dẹp gọn tủ hàng nhỏ, trả lại vỉa hè thông thoáng. Chủ đại lý chia sẻ: “Quan điểm của chúng tôi là hoàn toàn ủng hộ việc dẹp gọn vỉa hè. 

 

Tuy nhiên, vì là đại lý tạp hóa nên lượng khách ra vào nhiều, cần có chỗ để xe. Tôi rất mong, cơ quan chức năng có thể tạo điều kiện để hộ kinh doanh có một phần nhỏ vỉa hè để xe, nếu không việc kinh doanh của chúng tôi cũng bị ảnh hưởng”.

Bị đoàn công tác phá bỏ phần bậc cửa trước nhà vì vi phạm nhưng anh Nguyễn Thanh Tùng (số 303 Tôn Đức Thắng) hoàn toàn ủng hộ kế hoạch dẹp lấn chiếm vỉa hè: “Tôi làm về dịch thuật, công chứng nên chủ yếu giao dịch qua mạng, lượng khách đến cửa hàng cũng ít nên không phải đau đầu giải quyết chỗ để xe. 

Trước đây, tôi cũng thường khuyên khách gửi xe ở bãi xe gần đây, rất thuận tiện mà không ảnh hưởng đến hè phố”, anh Tùng cho biết.
Trước đó, Chủ tịch Hà Nội, Nguyễn Đức Chung yêu cầu các quận, huyện cần làm 4 việc để giải quyết xử lý nghiêm tình trạng lấn chiếm lòng đường vỉa hè, trong ngõ, trông giữ ôtô, xe máy; bán hàng rong; quảng cáo rao vặt dán khắp tường, cột...

Nên đọc
Hiền Minh (Tổng hợp theo báo Pháp luật TP. HCM, Khám phá)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo