Pháp luật

Xử phạt lấn chiếm vỉa hè: Một trụ sở chốt dân phòng "tự xử"

Chiều 25/2, lãnh đạo UBND phường Nguyễn Thái Bình, quận 1 đã triển khai lực lượng tháo dỡ trụ sở chốt dân phòng chiếm vỉa hè trên đường Nguyễn Thái Bình.

Ghi nhận, chốt dân phòng nằm án ngữ trên vỉa hè đường Nguyễn Thái Bình, quận 1, TP. HCM có bề ngang hơn 2m, dài khoảng 5m có kết cấu bằng khung sắt, lợp tôn và được lót nền xi măng cao hơn mặt đường 20cm, theo tin tức trên báo Dân việt.

Chốt dân phòng nằm án ngữ trên vỉa hè đường Nguyễn Thái Bình được thu dọn, trả lại vỉa hè cho người đi bộ. Ảnh Dân việt.

Ông Nguyễn Chí Việt, Phó chủ tịch UBND phường Nguyễn Thái Bình cho biết, trước đây chốt dân phòng nói trên được xây dựng để lực lượng dân phòng trực đêm, đảm bảo an ninh trật tự khu phố 3. “Nay thực hiện chủ trương lập lại trật tự đô thi của UBND quận 1 nên phường cũng chủ động tháo dỡ trụ sở chiếm vỉa hè này để trả lại phần đường dành cho người đi bộ”, ông Việt nói.

Đại diện công an quận 1 cho biết từ ngày 19 đến 25/2, đơn vị đã lập biên bản xử lý 63 trường hợp ôtô đậu ở lòng đường, vỉa hè trên nhiều tuyến đường trung tâm TP, báo Zing news đưa tin.

Trong đó có ba xe ôtô biển số xanh trực thuộc cơ quan nhà nước của UBND quận 9, Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập nước TP và Thanh tra TP đậu trái phép trước trụ sở UBND TP.HCM. Theo quy định ba ôtô đã bị phạt 750.000 đồng. Một ôtô của Đài truyền hình Viêt Nam (VTV) cũng bị lập biên bản, xử phạt 700.000 đồng. 

Theo ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND Quận 1, TP.HCM, xe biển số xanh hay trắng khi vi phạm đều bị xử lý như nhau. Nếu lập biên bản, cẩu ôtô, đặc biệt xe biển xanh, vi phạm về mà không xử lý nếu bị phát hiện sẽ bị kỷ luật. 

Với ôtô bị cẩu về phường, ngoài việc đóng phạt như trên còn phải trả phí cho đơn vị tổ chức cẩu xe và phí giữ ôtô nếu để lâu, nhưng đa số trường hợp này đều được giải quyết trong ngày.

 

Ông Hải cho biết muốn "giành lại" vỉa hè thì không phân biệt cơ quan nhà nước hay cá nhân, hễ vi phạm lấn chiếm vỉa hè đều bị xử lý. Việc xử lý cơ quan nhà nước vi phạm mới làm gương cho người dân chấp hành, ai cũng phải thượng tôn pháp luật, không phân biệt. 

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Dân việt, Zing news)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo