Xã hội

Xử phạt lấn chiếm vỉa hè: "Phải tạo việc làm cho dân"

"Đừng nghĩ người buôn bán ở vỉa hè chỉ là mưu sinh. Bao năm qua họ cũng có góp sức về nguồn lực cho thành phố", Bí thư Thành ủy TP. HCM Đinh La Thăng nói.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng nhấn mạnh điều này trong chỉ đạo tổng kết Hội nghị quán triệt, thực hiện công tác quản lý trật tự đô thị trong thời gian tới trên địa bàn, sáng 11/3, theo tin tức trên báo Zing news.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng . Ảnh Zing news. 

Đề cập đến câu chuyện "gánh hàng rong", Bí thư Thăng nhấn mạnh kinh tế vỉa hè rất quan trọng, vỉa hè gắn với công ăn việc làm, phong tục tập quán, thói quen lâu đời của người dân. Ông cho rằng người dân thường có thói quen đi xe máy, dừng lại nhón chân là mua được hàng rồi. Một thói quen khó thay đổi.

"Bây giờ chúng ta đang làm, nhân dân nói mấy ông chính quyền làm vụ vỉa hè mãi mà có làm được đâu? Nhưng giờ tôi khẳng định là làm được", Bí thư Thăng khẳng định.

"Việc thay đổi thói quen của một nền kinh tế vỉa hè, phong tục tập quán gắn với vỉa hè là điều rất khó. Nhưng khi lòng dân đang thuận, cả hệ thống chính trị vào cuộc thì thành phố sẽ làm được", Bí thư Thăng nhấn mạnh. 

Bí thư Thành ủy cũng cho rằng đừng nghĩ người buôn bán ở vỉa hè chỉ là mưu sinh mà bao năm qua họ cũng có góp sức về nguồn lực cho thành phố. Do đó bên cạnh siết chặt kỷ cương cần phải tạo công ăn việc làm cho người dân.

Còn theo Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng, ông chỉ thấy Phó chủ tịch quận 1 Đoàn Ngọc Hải dẫn quân đi lập lại trật tự đô thị nhưng không thấy bí thư, chủ tịch quận xuất hiện, báo Vietnamnet đưa tin.

 

“Tất nhiên chuyện anh Hải làm là đã có sự thống nhất trong Thường vụ quận ủy, trong lãnh đạo UBND quận. Nhưng Bí thư, Chủ tịch quận 1 cũng phải có mặt để động viên anh em và nếu có sai sót gì thì chấn chỉnh ngay. Đừng để dư luận bức xúc” - ông Đinh La Thăng nói.

“Các anh phải vào cuộc, chứ không thể để những người như ông Đoàn Ngọc Hải trở thành ngôi sao cô đơn, lẻ loi mãi thế được” - Bí thư Thành ủy nói thêm.

Đồng thời, ông cũng đề nghị HĐND TP quy hoạch xem chỗ nào đỗ xe được, chỗ nào không được và phải công khai. “Không thể để phường quy định, tranh thủ chỗ đầu thừa đuôi thẹo trông xe để lấy kinh phí. Ngân sách TP ở đâu mà phải làm như vậy? Công khai minh bạch toàn bộ chỗ đỗ xe, giá tiền, vị trí”, Bí thư Thăng chỉ đạo.

Người đứng đầu Đảng bộ TP cũng khẳng định đây là chương trình dài hạn, cần quyết tâm cao hơn, kiên nhẫn, không thể duy ý chí, không thể nói 1 quý hay 1 năm là xong.

“Chúng ta phải làm đúng pháp luật, đúng quy trình thủ tục. Không được nóng vội. Quá trình phải được thực hiện căn cơ, đồng bộ, hiệu quả với tính khả thi cao. Chúng ta làm rất quyết liệt nhưng phải rất nhân văn, thấu tình đạt lý”, Bí thư Thăng khẳng định.

 

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Zing news, Vietnamnet)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo