Pháp luật

Xuất hiện manh mối vụ bỏ thuốc sâu đầu độc bể nước đám cưới

(DNVN) - Theo nhận định ban đầu, khả năng là do mâu thuẫn trong làm ăn của các nhà rạp cưới và cho thuê loa máy. Vì gia đình ông Thọ tổ chức đám cưới cho con nhưng thuê loa máy phông, rạp ở xã khác.

Như tin đã đưa, ông Nguyễn Doãn Quý, Trưởng Công an xã Đức Dũng (Đức Thọ, Hà Tĩnh) cho biết, hiện lực lượng công an huyện Đức Thọ đang ráo riết điều tra, truy bắt kẻ đổ thuốc sâu vào bể nước dùng phục vụ đám cưới và phá hỏng hệ thống âm thanh tại đám cưới gia đình ông Đào Quang Thọ và bà Phan Thị Thanh (trú xóm 6, xã Đức Dũng, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh).

Theo tường trình và điều tra ban đầu, đêm 1/9, vợ chồng ông Thọ, bà Thanh tổ chức đám cưới vui cho con trai là anh Đào Quang Vinh. Đồng thời, vợ chồng ông Thọ và người thân cũng chuẩn bị nấu mâm cỗ để rước dâu vào ngày hôm sau, theo báo Infonet.

Trong đêm này, khi mọi người đang hát hò vui vẻ thì bỗng dưng loa tắt máy đột ngột. Chủ cho thuê loa đài, rạp đám cưới kiểm tra phát hiện toàn bộ hệ thống âm thanh bị bỏ nước ướt và mùi thuốc sâu bốc lên nồng nặc.

Sau đó, người em ruột của bà Thanh mang thịt bò ra rửa để chế biến món ăn thì phát hiện nước trong bể chảy ra màu trắng như nước gạo có mùi thuốc sâu hôi thối.

Ông Đào Quang Thọ bên bể chứa nước bị kẻ xấu đổ thuốc trừ sâu vào để đầu độc cả đám cưới. Ảnh: Báo Infonet.

Lúc này, mọi người tại đám cưới hốt hoảng, lo sợ khi dùng đèn pin soi vào bể chứa nước có lọ thuốc sâu nổi lên trên. Gia đình ông Thọ và những người tại đám cưới vớt lên một lọ thuốc trừ sâu nhãn hiệu WAVOTOX 585EC (dung tích 100ml) đã mở nắp.

Ngay khi nhận được thông tin, lực lượng Cảnh sát hình sự, Công an huyện Đức Thọ đã có mặt tại gia đình ông Thọ thu thập chứng cứ, lấy lời khai của gia đình bị hại và nhân chứng, vào cuộc điều tra. Công an huyện Đức Thọ cũng đã thu giữ vỏ lọ thuốc sâu, lấy mẫu nước để mang đi giám định phục vụ điều tra.

Trả lời báo chí, ông Quý nói: “Qua kiểm tra hiện trường cho thấy kẻ bỏ thuốc sâu vào bể nước này có chủ đích cảnh cáo là chính vì trước đó đã đổ vào loa máy. Nhận định ban đầu có khả năng là do mâu thuẫn trong làm ăn của các nhà rạp cưới và cho thuê loa máy. Vì gia đình ông Thọ tổ chức đám cưới cho con nhưng thuê loa máy phông, rạp ở xã Đức An”.

Cũng theo trưởng Công an xã Đức Dũng: “Rất may phát hiện sớm người nhà chưa đưa toàn bộ thực phẩm phục vụ đám cưới ra rửa sơ chế nên không gây thiệt hại về kinh tế. Sáng hôm sau tổ chức đám cưới vẫn diễn ra bình thường”.

Báo Dân Việt đưa tin, theo Phó Trưởng Công an huyện Đức Thọ Nguyễn Trường Thi, sau khi nhận được tin báo, xác định đây là vụ việc có tính chất nghiệm trọng ảnh hưởng đến an ninh ở làng quê nên đã huy động nhiều lực lượng vào cuộc truy tìm thủ phạm. Kiểm tra hiện trường cơ quan điều tra đã phát hiện thêm một lọ thuốc trừ sâu có cùng nhãn mác và dung tích với lọ thuốc được phát hiện trong bể nước ở phía sau rạp cưới (nghi lọ thuốc này được đối tượng dùng để đổ vào bờ tường và hệ thống loa máy).

 

"Hiện cơ quan điều tra đã lấy mẫu nước để mang đi giám định. Quá trình tìm hiểu tại địa phương, gia đình ông Thọ sống hoà nhã, không hề có xích mích hay hằn thù với ai. Cùng với các tình tiết xảy ra tại đám cưới có thể nhận định đây là vụ việc hằn thù cá nhân liên quan đến làm ăn phục vụ lễ cưới” - ông Thi cho hay.

Trước đó, cũng tại xã Đức Dũng, một gia đình tổ chức đám cưới không thuê rạp cưới tại địa phương mà thuê ở huyện khác nên đã bị kẻ xấu đổ nước muối làm cháy cả giàn loa máy của chủ rạp. Thủ phạm sau đó được xác định là một nhà rạp tại địa phương. Đối tượng này đã thuê 2 đối tượng đổ nước muối vào hệ thống loa máy. Vụ đó thủ phạm đã phải bồi thường cho bị hại 25 triệu đồng và bị xử phạt hành chính.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo