Xã hội

Xuất hiện mưa đá tại khu vực giáp ranh Điện Biên và Sơn La

Ở địa bàn các xã giáp ranh giữa 2 huyện Điện Biên Đông (tỉnh Điện Biên) và Sông Mã (tỉnh Sơn La) vừa xảy ra giông lốc kèm theo mưa đá với cường độ lớn đã diễn ra trên diện rộng.

Cụ thể vào thời điểm trên, tại các bản: Pá Vạt (xã Mường Luân); bản Chả, bản Chiềng Lề (xã Pú Hồng) và một số bản khác trên địa bàn xã Phì Nhừ, huyện Điện Biên Đông đã xảy ra mưa đá lớn, kèm theo gió lốc kéo dài trong khoảng 30 phút, theo tin tức trên báo VOV.

Mưa đá lớn đã làm nhiều gia đình ở xã Pú Hồng bị tốc mái hoàn toàn. Ảnh: VOV.

Thống kê ban đầu, tại xã Pú Hồng, mưa đá kèm gió lớn đã làm 6 gia đình ở bản Chả bị tốc mái; 3 nhà ở bản Chiềng Lề bị hư hỏng hoàn toàn. Tại xã Phì Nhừ cũng có 3 nhà bị hỏng nặng và nhiều nhà khác bị tốc mái. Do mưa đá mật độ dày, nên đã làm chết nhiều gia cầm, gia súc và hư hỏng hoàn toàn nhiều diện tích nông nghiệp của người dân trên địa bàn.

Ông Vừ A Bằng, Bí thư huyện Điện Biên Đông cho biết hiện huyện chưa thống kê được số liệu chính thức về thiệt hại tài sản của nhân dân và các công trình của Nhà nước, tuy nhiên may mắn nhất là không có thiệt hại về người, theo tin tức trên TTXVN.

Ngay sau khi xảy ra mưa đá xảy ra, lãnh đạo huyện Điện Biên Đông đã tập trung chỉ đạo ban phòng, chống lụt bão các xã trực tiếp xuống hiện trường xác định thống kê thiệt hại của từng gia đình để có biện pháp khắc phục và hỗ trợ cho người dân.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo TTXVN, VOV)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo