Xã hội

Xuất hiện người đầu tiên chết vì Pokemon Go

(DNVN) - Khi hai thanh niên ở Guatemala cùng đi trên phố để bắt động vật ảo trong trò Pokemon Go, một kẻ lạ mặt xuất hiện xả súng khiến 1 người chết, 1 người bị thương.

Tin tức trên báo Zing news, Jerson Lopez de Leon, 18 tuổi, cùng em họ Daniel Moises Picen, 17 tuổi, chơi trò Pokemon Go tại thành phố Chiquimula ở Guatemala hôm 20/7, Mirror đưa tin.

Sau khi đột nhập vào nhà một người dân để bắt Pokemon, cả 2 bước dọc theo một đường ray trên phố. Đột nhiên một loạt tiếng súng vang lên từ một ôtô chạy qua khiến Jerson tử vong ở bệnh viện, còn Daniel bị thương nặng ở chân.

Jerson Lopez de Leon là người đầu tiên trên thế giới chết khi đang chơi Pokemon Go. Ảnh: Mirror.

Người dân địa phương kể lại, hai thanh niên đang đi dọc tuyến đường xe lửa và bất ngờ bị bắn. Cảnh sát phát hiện ra 20 vỏ đạn ở hiện trường vụ án, và đang lần tìm ra chiếc xe chở những người gây án. Báo Vietnamnet thông tin.

Cảnh sát cho biết, hiện không rõ hai thiếu niên này bị tấn công trong hoàn cảnh nào. Nhưng họ nghi ngờ rằng, những kẻ tấn công đã phát hiện ra hai thiếu niên đang chơi Pokemon, vì trò chơi này cho phép định vị các vật phẩm của game, và khuyến khích mọi người tới các vị trí cụ thể, hoặc cho biết rõ vị trí của người chơi.

Đây là vụ việc tai nạn chết người đầu tiên có liên quan tới người chơi Pokemon, dù cho không có bằng chứng nào cho thấy trò chơi này có trách nhiệm trực tiếp cho những gì đã xảy ra.

Pokemon Go là game trực tuyến đang gây sốt ở nhiều quốc gia, như Nhật Bản, Mỹ, Anh. Nhiều người chơi đã gặp phải tai nạn, phiền toái oái oăm khi chơi trò chơi này. 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo