Xã hội

Xuất hiện người tự nhận là cha của bé gái mang thai ở Trung Quốc

(DNVN) - Vừa có một người đàn ông tự nhận mình là cha bé gái 12 tuổi mang thai ở Trung Quốc, người đàn ông quê ở Tây Ninh.

Liên quan đến vụ việc bé gái 12 tuổi bị bắt cóc và có bầu ở Trung Quốc, mới đây ông Vũ Tự Tam (41 tuổi, quê Tân Biên, Tây Ninh) liên lạc với phóng viên Trí thức trẻ cho biết, bé gái trên rất có thể là con ruột của mình bị mất tích cách đây vài năm.

"Tôi có xem hình bé gái này trên mạng rất rõ, giống với đứa con gái mất tích của tôi đến 85%. Cơ thể, điệu bộ rất giống, chỉ có khuôn mặt hơi khác chút xíu so với lúc bị mất tích vì đã 3 năm trôi qua rồi", ông Tam buồn nói.

Theo ông Tam, con gái ông tên là Vũ Thị Thư Phương, sinh năm 2002 và mất tích vào ngày 9/6/2013. Từ nhỏ đến lúc mất tích, bé Phương ở thị trấn Tân Biên với cha mẹ, học rất giỏi là con gái út trong nhà.

"Vừa mới nghỉ hè lớp 6, ngày 9/6/2013, trong lúc cha mẹ đi làm thì bé Phương đi chơi rồi bặt vô âm tín, không có manh mối gì. Do cha mẹ đi làm cả ngày nên cũng không biết con đi chơi với ai, tại đâu", ông Tam cho biết.

Hình ảnh bé gái 12 tuổi mang thai 3 tháng khi đưa vào bệnh viện ở Từ Châu (Trung Quốc) -  Ảnh: Báo Trung Quốc.

Sau khi con gái mất tích, vợ chồng ông Tam buồn rầu đi tìm, báo công an các cấp nhưng từ đó đến nay không còn hy vọng gì nữa. Những ngày qua, khi nghe báo chí thông tin về cô bé có tên Triệu Mai là người Việt Nam bị bắt cóc, có bầu được tìm thấy ở Trung Quốc thì ông Tam lập tức nhờ người dân xung quanh mở mạng cho xem hình ảnh.

Người cha có đứa con bị mất tích ba năm xúc động nói: "Đọc thấy bé này cùng tuổi, có cùng thời gian bị bắt cóc và hình dáng rất giống nên tôi hy vọng tìm lại được con gái mất tích của mình. Tôi đã chuẩn bị hồ sơ, hình ảnh của bé Phương bị mất tích để gửi đến cơ quan chức năng nhờ giúp đỡ". 

Trong diễn biến liên quan, chiều nay 13/10, tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi của báo chí về những thông tin mới nhất vụ bé gái được cho là 12 tuổi được cho người Việt mang thai tại Trung Quốc, Người Phát ngôn Lê Hải Bình cho biết: 

"Sáng ngày 12/10, đại diện của Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Thượng Hải đã làm việc với cơ quan công an của Từ Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc và trực tiếp gặp gỡ đương sự để làm rõ vấn đề và thông tin liên quan đến nhân thân của đương sự. Tuy nhiên, do đương sự nói tiếng Việt rất ít, chủ yếu trao đổi bằng tiếng Trung Quốc và không rõ lời nên nhân thân của đương sự đến giờ vẫn chưa được xác định rõ ràng".

Ông Lê Hải Bình cho hay thêm: "Trên cơ sở thông tin có được qua gặp gỡ trực tiếp đương sự cũng như qua gặp gỡ cơ quan chức năng sở tại, hiện nay Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Thượng Hải đang khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng trong nước để tiếp tục xác minh thông tin; đồng thời các cơ quan đại diện Việt Nam tại Trung Quốc đang phối hợp chặt chẽ theo dõi sắt để sớm làm rõ thông tin liên quan đến vụ việc này".

 

Trước đó, các tờ báo của Trung Quốc đưa tin chính quyền tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) xác nhận về việc một bé gái 12 tuổi gốc Việt bị bán sang Trung Quốc từ năm 2014 và đang mang thai.

Theo đó, cảnh sát xác nhận họ đang điều tra một vụ buôn bán trẻ em sau khi nhận được báo cáo về một trường hợp bé gái 12 tuổi được hai người Trung Quốc đưa đến bệnh viện khám thai. Nghi ngờ bé gái bị bắt cóc do có nhiều dấu hiệu bất thường và thái độ bất hợp tác của người nhà sản phụ nên các bác sĩ đã gọi điện báo cảnh sát.

Kết quả xác minh cho thấy em không có thẻ căn cước Trung Quốc, không nói được tiếng Trung Quốc. Người phụ nữ nhận là "mẹ chồng" đi cùng thừa nhận bắt cóc bé gái này và bà đã bị bắt.

Trên mạng xã hội, một du học sinh Việt Nam tại Trung Quốc chia sẻ thông tin đã gặp và trò chuyện với bé gái ở bệnh viện. Theo đó, cô bé tâm sự sang Trung Quốc từ năm 2011, còn nhớ nhà ở khu vực Thanh Nhàn hoặc Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Hiện Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an Việt Nam cho biết đang cử cán bộ xác minh thông tin bé gái này.

 

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo