Quốc tế

Xuất hiện nữ đối thủ tranh chức Tổng thống Nga của Putin

Tờ báo Nga Vedomosti vừa tiết lộ thông tin, đối thủ của ông Vladimir Putin trong cuộc bầu cử tổng thống Nga năm 2018 có thể là một phụ nữ, Sputnik dẫn tin.

Theo nguồn tin của tờ báo trong chính quyền tổng thống và giới chuyên gia hiện có 3 nữ ứng viên của đảng "Nước Nga công bằng" gồm Chủ tịch Liên hiệp phụ nữ Dân chủ Xã hội Nga Natalya Velikaya, lãnh đạo Ủy ban Phụ huynh quốc gia Irina Volynets và thành viên Hội đồng Trung ương đảng Irina Peteleyeva tranh cử chức tổng thống Nga vào năm 2018.

Trong khi đó, một nguồn khác cho rằng nữ MC truyền hình Ksenia Sobchak là một lựa chọn lý tưởng.

"Phương án lý tưởng- Ksenia Sobchak, người chứng tỏ hình ảnh của phụ nữ trẻ hiện đại muốn làm chính trị. Thông minh, nổi bật, thú vị, nhưng không hoàn toàn thích hợp với hình mẫu điển hình của phụ nữ Nga, vấn đề là cô ấy có quyết định hay không", một nguồn tin nói với tờ báo nói.

Đương kim tổng thống Nga Putin.

Cho đến nay, chỉ có 2 trường hợp phụ nữ là ứng cử viên tổng thống Nga. Cụ thể, vào năm 2000, Chủ tịch hiện tại của Ủy ban Bầu cử Trung ương Ella Pamfilova giành 1,01% số phiếu bầu, và vào năm 2004, nữ chính trị gia Irina Khakamada với 3,84% só phiếu ủng hộ.

Lên tiếng trước thông tin này, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov cho biết "trong Điện Kremlin không ai biết điều đó".

Về phía Putin, vào đầu tháng 8 vừa qua, khi tham dự cuộc họp về khắc phục hậu quả cháy rừng tại Cộng hòa Buryatia và khu vực Irkutsk, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, rằng ông sẽ suy nghĩ về việc tham gia tranh cử trong cuộc bầu cử tổng thống Nga tới đây, theo tin tức trên báo Infonet.

Trước đó đảng "Nước Nga thống nhất" đã tuyên bố rằng họ sẽ ủng hộ ông Putin tranh cử tổng thống nhiệm kỳ tới.

Nhà lãnh đạo nước Nga đã nhiều lần tuyên bố rằng ông vẫn chưa quyết định xem liệu có nên tham gia tranh cử vào nhiệm kỳ tổng thống mới hay không. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh rằng sẽ làm mọi thứ để "chiến dịch tranh cử được tổ chức theo đúng Hiến pháp".

 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo Sputnik, Infonet)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo