Xã hội

Xuất hiện tình trạng đò chở quá tải ở suối Yến - chùa Hương

Những ngày qua có tình trạng phương tiện đường thủy chở người quá tải ở suối Yến. Sự việc này là do đặc thù du khách hành hương hay đi theo nhóm, theo đoàn, có tâm lý muốn đi trên cùng một phương tiện. Tuy nhiên, tình trạng này sẽ dẫn tới những vấn đề nguy hiểm.

Thượng tá Nguyễn Văn Cương, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông đường thủy - Công an thành phố Hà Nội cho biết, đã hơn một tuần kể từ ngày khai hội chùa Hương, ngày 15/2 (tức mùng 6 Tết Nguyên đán), du khách từ khắp nơi trên cả nước vẫn tấp nập hành hương về chùa Hương.

Hiện trên dòng suối Yến có khoảng 4.800 phương tiện giao thông đường thủy. Để đảm bảo an toàn, những phương tiện đường thủy chạy trên suối Yến phải chở đúng số người quy định, khi lên thuyền, đò hành khách phải chấp hành nghiêm túc các quy định của Ban tổ chức.

Thế nhưng thực tế những ngày qua có tình trạng phương tiện đường thủy chở người quá tải ở suối Yến. Sự việc này là do đặc thù du khách hành hương hay đi theo nhóm, theo đoàn, có tâm lý thường muốn đi trên cùng một phương tiện. Tuy nhiên, tình trạng chở quá tải sẽ dẫn tới những vấn đề nguy hiểm.

Bên cạnh bất cập đó, dù đã luôn tuyên truyền, nhắc nhở người dân thực hiện theo thông tư 15 của Bộ Giao thông Vận tải đối với những hành khách đi trên phương tiện đường thủy phải mặc áo phao và sử dụng dụng cụ cứu sinh nhưng thực tế là nhiều người vẫn chủ quan không tự giác chấp hành, trong khi chế tài xử phạt vẫn chưa có.

Phòng Cảnh sát giao thông đường thủy - Công an thành phố Hà Nội đang tiếp tục tăng cường lực lượng tuần tra kiểm soát không để xảy ra va chạm; cảnh báo đá ngầm, thành lập các chốt phân luồng trên cao tránh ùn tắc giao thông trên suối Yến.

Công an huyện Mỹ Đức - Hà Nội cũng đã đề nghị Ban Tổ chức phải có những công tác đảm bảo an toàn và tổ chức lực lượng cứu nạn khi cần thiết.

 

 

Trần Việt (Theo Vietnam+)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo