Quốc tế

Xuất hiện ứng viên mới tranh cử Tổng thống Mỹ với ông Trump và bà Cliton

(DNVN) - Ông Evan McMullin, cựu đặc vụ chống khủng bố của Cục Tình báo trung ương Mỹ (CIA) sẽ tham gia cuộc tranh cử Tổng thống Mỹ với tư cách là một ứng cử viên độc lập.

TTXVN dẫn tin từ hãng tin ABC News cho biết thông tin trên được nhóm "Better for America" ủng hộ ông McMullin tiết lộ vào ngày 8/8. 

Theo đó, nhóm này cho biết đã nỗ lực trong suốt nhiều tháng qua nhằm chọn ra một ứng cử viên và giành phiếu ủng hộ trên cả nước. Tại một số bang như Texas, nhiều khả năng họ phải nỗ lực để có được phiếu ủng hộ. Dù thừa nhận đây là một công việc cực kỳ khó khăn, song nhóm "Better for America" tin tưởng ông McMullin có thể vượt qua một số bang quan trọng mà một số thành viên đảng Cộng hòa vẫn phản đối tỷ phú Donald Trump.

Cũng theo nhóm "Better for America", trong ngày 8/8 (theo giờ Mỹ), ông McMullin sẽ đệ đơn xin tự ứng cử và trao cho hãng ABC bản tuyên bố độc quyền có nội dung: "Trong một năm khi mà người Mỹ mất lòng tin vào các ứng cử viên của cả hai chính đảng, đó là thời điểm cho thế hệ lãnh đạo mới. Chưa bao giờ là quá muộn để làm những điều đúng đắn, và người Mỹ xứng đáng được hưởng nhiều hơn những gì cả ông Trump và ứng cử viên đảng Dân chủ Hillary Clinton có thể mang lại. Tôi mạo muội tự ứng cử để hàng triệu người dân Mỹ bất mãn có thể lựa chọn một tổng thống".

Ông Evan McMullin.

Ông McMullin, 40 tuổi, đã làm việc tại Quốc hội từ năm 2013. Trước đó, ông này từng là nhân viên của CIA trong suốt 11 năm. McMullin, thời gian gần đây đã được biết đến như là giám đốc chính sách của Hội nghị đảng Cộng hòa. McMullin 40 tuổi, chưa lập gia đình là người không có mấy danh tiếng. Giống như Donald Trump, ông có bằng MBA từ trường kinh doanh Wharton.

Trong một diễn biến liên quan, cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 11 tới đây. Cuộc đua vào Nhà Trắng chính thức mở ra với hai “vận động viên” Hillary Clinton và Donald Trump sau khi đại hội Đảng Cộng hòa và Đảng Dân chủ kết thúc

Ai sẽ là người cán đích đầu tiên cho đến nay vẫn là một ẩn số, khiến cuộc đua càng kịch tính. Cả hai ứng viên đều nhiều khiếm khuyết, ít được người dân yêu mến và tin tưởng. Thêm nữa, cuộc bầu cử diễn ra trong bối cảnh căng thẳng cả về kinh tế, xã hội, văn hóa và toàn cầu.
Theo đánh giá, ông DonaldTrump được nhiều người thích hơn ở góc độ cá nhân, và cử tri sẽ không quan tâm đến việc ông không đưa ra được chính sách gì và thiếu kinh nghiệm chính trị.

Trong khi đó, bà Hillary Clinton, với những gì đã làm trong vai trò ngoại trưởng, tính cách, các chính sách công gây nhiều tranh cãi, cùng với việc xào lại chương trình nghị sự của ông Obama đều là những điểm trừ. Nhưng nghịch lý thay, nhiều khả năng bà Clinton sẽ thắng cử. Ông Trump sẽ không thể một mình đến đích thành công.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo