Pháp luật

Xuất hiện website, vé tàu giả trong dịp tết 2017

Sau khi mua vé qua "cò" hoặc một số website với giá cao, nghi ngờ có vấn đề nên người dân mang tới ga Sài Gòn kiểm tra thì phát hiện vé tàu bị làm giả.

Ngày 12/12, ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết vừa phát hiện 8 vé tàu giả đi tuyến Sài Gòn – Huế, Sài Gòn – Hà Nội vào dịp Tết Đinh Dậu 2017.

Theo đó, do không mua được vé tàu trong nhà ga nên một số người dân đã mua vé của các “cò” bên ngoài với giá cao hơn gấp 2 hoặc 3 lần so với vé phát hành. Nghi ngờ những vé tàu này có vấn đề, người dân đã lên ga Sài Gòn nhờ Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn kiểm tra vé trên hệ thống điện tử, báo Pháp luật plus đưa tin.

Vé tàu giả.

Kết quả kiểm tra, cả 8 vé tàu người dân mua không trùng hớp với số chứng minh nhân dân, giấy tờ tùy thân.

“Hành khách lên tàu nếu thông tin cá nhân không trùng khớp với vé lên tàu thì sẽ không được giải quyết. Ga Sài Gòn sẽ phối hợp công an kiên quyết ngăn chặn vé chợ đen”, ông Văn nói.

Hiện vụ việc đã được ga Sài Gòn gửi thông tin qua Công an phường 9, quận 3 để điều tra, xử lý.

Được biết, hiện nay trên mạng đã xuất hiện một số trang website bán vé tàu hỏa với giá đắt gấp 4 đến 5 lần so với giá vé của ngành đường sắt. Những trang này có tên miền rất giống trang website chính thức của ngành đường sắt đưa ra.

Vì vậy một số hành khách, đặc biệt là khách nước ngoài đã hiểu nhầm các website đó là của ngành. Sự việc này đã làm mất uy tín, ảnh hưởng và gây thiệt hại về tài chính cho hành khách đi tàu, báo Thanh niên đưa tin.

 

Một website bán vé tàu Tết Đinh Dậu giả. 

Phía công ty cổ phần Vận tải Đường sắt Sài Gòn cũng nêu tên các website như: vietnam-railway.com, vietnamtrainticket.com, vietnamrailways.net, cheapvietnamtrain.com… đều là các trang bán vé giả mạo.

Đại diện công ty cho biết, muốn đặt vé, tìm hiểu thông tin giờ tàu, giá vé và một số quy định khác, hành khách cần truy cập vào website chính thức của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam www.dsvn.vn.

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo Pháp luật plus, Thanh niên)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo