Xuất khẩu càphê và tiêu vẫn tiếp tục đà tăng trưởng
Cụ thể, trong tháng 1, xuất khẩu cà phê ước đạt 191.000 tấn, với giá trị đạt 387 triệu USD, tăng 70,6% về lượng và 70,7% về giá trị so cùng kỳ năm 2012.
Hai thị trường tiêu thụ cà phê lớn nhất của Việt Nam là Hoa Kỳ và Đức vẫn giữ được tăng trưởng khá cả về lượng và giá trị. Đáng chú ý nhất là thị trường Indonesia tăng trưởng mạnh với mức tăng gấp 3,2 lần cả về lượng và giá trị.
Đối với mặt hàng tiêu, ước tính tháng 1 xuất khẩu đạt 5.000 tấn, kim ngạch đạt 40 triệu USD, tăng 54,2% về lượng và 65,1% về giá trị so cùng kỳ năm 2012. Giá tiêu xuất khẩu bình quân đạt 6.792 USD/tấn. Các thị trường nhập khẩu tiêu lớn nhất của Việt Nam vẫn là Hoa Kỳ (chiếm 15,17% thị phần), Đức (10,13% thị phần) và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (8,25% thị phần).
Với các mặt hàng như chè, hạt điều, sắn và các sản phẩm từ sắn vẫn duy trì được thị trường xuất khẩu ổn định. Riêng gạo và cao su giá vẫn giảm nhẹ. Xuất khẩu chè tháng 1 ước đạt 10.000 tấn, với giá trị 16 triệu USD, tăng 10,2% về lượng và 16,4% về giá trị so với cùng kỳ năm trước.
Thảo Nguyên (Theo TTXVN)
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Giá ngoại tệ ngày 7/11/2024: USD tăng mạnh sau khi Donald Trump giành chiến thắng
Giá vàng ngày 7/11: Vàng nhẫn, vàng miếng SJC trong nước giảm mạnh sau bầu cử Tổng thống Mỹ
Giải pháp quản lý năng lượng thông minh cho doanh nghiệp
Sau khi ông Trump thắng cử, giá vàng thế giới rơi xuống mức thấp nhất trong 3 tuần
Đà Nẵng: Lượng khách du lịch lưu trú qua đêm tăng mạnh
Vi phạm quy định hạn chế giao dịch ký quỹ, Chứng khoán DNSE bị xử phạt