Xuất khẩu da giày, túi xách có thể đạt 8,5 tỷ USD
Theo số liệu thống kê, tính chung 11 tháng qua, toàn ngành da giầy vẫn đạt được mức tăng trưởng nhất định, tồn kho không có, kim ngạch xuất khẩu vẫn tăng. Tuy nhiên, so với cùng kì năm 2011, lượng đơn hàng của nhiều doanh nghiệp trong ngành đã sụt giảm khoảng 25-30%.
Các thị trường nhập khẩu chính, đặc biệt là thị trường EU suy giảm kinh tế. Trước những chuyển biến không mấy khả quan này cùng với việc các chi phí đầu vào đang tăng chóng mặt, phần lớn các doanh nghiệp da giầy đều bày tỏ sự lo ngại về hoạt động xuất khẩu da giày trong thời gian tới.
Giải pháp chủ yếu được các doanh nghiệp da giầy lựa chọn trong tình hình hiện nay là điều chỉnh sản xuất, tiết giảm chi phí, nâng cao chất lượng sản phẩm thậm chí chấp nhận hòa vốn đối với những đơn hàng nhỏ lẻ để giữ chân khách hàng, ổn định được đơn hàng.
Để giảm bớt những khó khăn về thị trường, nhiều doanh nghiệp da giày cũng đã chuyển hướng xuất khẩu sang một số thị trường châu Á, Nam Mỹ…, thậm chí có một số doanh nghiệp đã mở rộng đầu tư tại một số nước lân cận để tranh thủ nguồn vốn chi phí rẻ. Tuy nhiên, các thị trường mới cũng có những rủi ro nhất định nên các doanh nghiệp cũng mới chỉ dừng lại ở mức thăm dò.
Việt Huế (Theo Vietnam+)
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất

Đà Nẵng: Thị trường khách sạn 4 – 5 sao phục hồi mạnh
Giá nông sản ngày 25/7/2025: Cà phê duy trì xu hướng tăng, hồ tiêu ổn định
Giá heo hơi ngày 25/7/2025: Không biến động trên phạm vi toàn quốc
Tỷ giá ngoại tệ ngày 25/7/2025: USD và NDT giữ xu hướng ổn định
Giá vàng sụt giảm khi tâm lý thị trường về thương mại toàn cầu tích cực hơn

Cơ hội bứt phá cho ngành cơ khí Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu