Xuất khẩu giày da tiếp tục tăng trưởng đầu năm 2018
Xuất khẩu giày da luôn nằm trong top 5 mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam trong những năm qua chỉ sau điện thoại và linh kiện; hàng dệt may; máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện.
Năm 2017, xuất khẩu giày dép và túi xách đạt con số khá lý tưởng - gần 18 tỷ USD, tăng 10,7% so với năm 2016.
Thị trường lớn nhất của xuất khẩu giày dép của Việt Nam là Mỹ, tiếp theo là Trung Quốc, Nhật Bản. Bên cạnh đó xuất khẩu giày dép sang thị trường Inndonesia cũng tăng mạnh.
Ngành giày da Việt Nam đang có cơ hội lớn để tăng cường quan hệ thương mại với các thị trường lớn trên thế giới, trong đó có thị trường EU nói chung và Italia nói riêng.
Theo hiệp hội Da-Giày-Túi xách Việt Nam( LEFASO), Hiệp hội sẽ tăng cường tham gia các hoạt động tham vấn các cơ quan nhà nước trong việc ban hành các chính sách liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Đồng thời đẩy mạnh phổ biến chính sách nhà nước và thu hút đầu tư trong nước và đầu tư nước ngoài để phát triển công nghiệp hỗ trợ sản xuất nguyên phụ liệu da giày, nhằm tăng tỷ lệ nội địa hóa sản phẩm và duy trì phát triển bền vững. Năm 2018, ngành da giày đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt 20 tỷ USD, tăng 10% so với năm 2017.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Phát triển các khu thương mại tự do sẽ là bàn đạp thúc đẩy dịch vụ logistics
Giá vàng thế giới ngày 14/11: Giảm phiên thứ 4 liên tiếp do USD tăng mạnh
Sẽ áp dụng quy định mới về lãi suất tiền gửi từ ngày 20/11
Giá heo hơi ngày 14/11/2024: Xu hướng tăng giảm không đồng đều
Tổng giám đốc công ty Văn hoá Tân Bình ALT 'mua chui' hàng trăm ngàn cổ phiếu
Giá ngoại tệ ngày 14/11/2024: USD đạt đỉnh cao nhất trong năm, cán mốc 106,51