Thị trường

Xuất khẩu rau quả đạt kỷ lục

Xuất khẩu rau quả có thể mang về cho Việt Nam khoảng 1,4 tỷ USD. Đây là con số cao nhất từ trước đến nay.

Thông tin từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, 10 tháng đầu năm 2014, ngành rau quả đạt trị giá xuất khẩu đạt hơn 1,2 tỷ USD; với tốc độ tăng trưởng mạnh như hiện nay xuất khẩu rau quả có thể mang về cho Việt Nam khoảng 1,4 tỷ USD. Đây là con số cao nhất từ trước đến nay.

Trung bình mỗi tháng, xuất khẩu rau quả của Việt Nam đạt khoảng 120 triệu USD. Tính đến hết quý III năm 2014, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, vẫn là ba thị trường nhập khẩu mặt hàng rau quả lớn của Việt Nam.

Việc tiếp cận các thị trường khó tính như Mỹ, Nhật, Hàn Quốc, EU… vẫn gặp nhiều khó khăn do vận chuyển xa, bảo quản dài ngày.

Trung Quốc là thị trường nhập khẩu lớn nhất, với 321,48 triệu USD, tăng 43,84% so với 9 tháng năm 2013, chiếm 27,71% tổng kim ngạch xuất khẩu mặt hàng rau quả của Việt Nam, gồm các mặt hàng chủ yếu như xoài, vải, nhãn, chuối, thanh long, dừa và dứa. 

Đứng thứ hai là Nhật Bản, chiếm 4,84% thị phần, với 56,26 triệu USD, tăng 21,36%.

Hàn Quốc đứng thứ ba về kim ngạch nhập khẩu mặt hàng này, với 43,69 triệu USD, tăng 101,26%, chiếm 3,77% kim ngạch xuất khẩu.

Theo Hiệp hội rau quả Việt Nam (Vinafruit), do đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm mà các loại hàng trái cây tươi được Mỹ, Úc, Hàn Quốc chấp nhận, bên cạnh đó giá trị xuất khẩu mặt hàng này tăng mạnh là nhờ các doanh nghiệp Việt Nam đã chú trọng đầu tư vào chế biến sâu ở dạng sản phẩm đóng hộp đông lạnh.

T.H
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo