Quốc tế

Xúc động ảnh vợ đại sứ Nga hôn lên trán chồng lần cuối trong lễ tiễn biệt

(DNVN)-Phu nhân cố đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Andrei Karlov đã hôn lên trán chồng lần cuối tại lễ tang tại thủ đô Moscow hôm 22/12.

Những người có mặt tại lễ tang cố đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Andrei Karlov được tổ chức tại thủ đô Moscow hôm 22/12 đều xúc động khi chứng kiến cảnh bà Marina Davydova Karlova hôn lên trán chồng lần cuối trước khi tiễn biệt. 

Bà Marina Davydova Karlova - phu nhân cố đại sứ Nga Andrei Karlov đang hôn lên trán chồng trong lễ tiễn biệt tại Moscow. 

Tổng thống Nga Vladimir Putin động viên vợ cố đại sứ Nga. 

Tổng thống Nga Vladimir Putin cùng các đồng nghiệp, người thân, bạn bè của đại sứ Andrei Karlov, người bị ám sát tại Thổ Nhĩ Kỳ hôm 19/12, đã nói lời tiễn biệt ông tại lễ truy điệu được tổ chức ở Moscow.

Người mẹ già của vị đại sứ quá cố không kìm được nước mắt trong lễ tiễn biệt.

Tại lễ truy điệu, Tổng thống Putin đã đặt hoa hồng đỏ dưới chân quan tài ông Karlov, trò chuyện và động viên vợ và con trai đại sứ. 

Trong khi đó, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tỏ lòng tiếc thương với gia đình đại sứ Karlov. 

“Chúng ta đang nói lời tạm biệt với người bạn của chúng ta, Andrei Karlov, người bị biến thành nạn nhân của một cuộc tấn công khủng bố hèn hạ trong khi thi hành nhiệm vụ”, Ngoại trưởng Lavrov phát biểu tại lễ truy điệu, được tổ chức tại trụ sở Bộ Ngoại giao.

Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga đã lên tiếng ca ngợi những phẩm chất tốt đẹp của người quá cố, nhấn mạnh rằng người Nga sẽ không bao giờ quên hình ảnh tận tụy của đại sứ Karlov.

 

Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Andrei Karlov bị một cựu sĩ quan cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ sát hại hôm 19/12 trong khi đang phát biểu tại một triển lãm ảnh ở thủ đô Ankara. 

Kẻ thủ ác được xác định là Mevlut Mert Altintas, 22 tuổi. Tên này đã bị cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ vô hiệu hóa ngay sau khi bắn chết ông Karlov. 

Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan coi vụ tấn công này là "hành động khiêu khích" nhằm phá hoại mối quan hệ mối nồng ấm trở lại sau vụ máy bay Nga bị quân đội Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạn tại Syria hồi tháng 11/2015. 

Nên đọc
NM (Theo The Sun/Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo