Tài chính - ngân hàng

Xúc tiến thương mại 2015 ưu tiên thị trường nội địa

Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng vừa phê duyệt Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia năm 2015 với tổng kinh phí là 100 tỷ đồng, trong đó sẽ chú trọng phát triển mở rộng thị trường trong nước.

Theo Bộ Công thương, Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia năm 2015 sẽ chủ động đẩy nhanh việc triển khai đề án của các đơn vị chủ trì, tạo điều kiện giúp các doanh nghiệp có thể tích cực tham gia các hoạt động Xúc tiến thương mại ngay từ đầu năm như thông lệ quốc tế. Tránh dồn các hoạt động của Chương trình vào thời điểm cuối năm để tăng cường được hiệu quả, giúp doanh nghiệp tận dụng được thêm nhiều các cơ hội kinh doanh trong và ngoài nước, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

 

Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia 2015 bao gồm các hoạt động phát triển thị trường, mặt hàng xuất khẩu, thông tin thương mại trong nước và quốc tế, các vùng kinh tế, đào tạo nâng cao năng lực cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ chức xúc tiến thương mại. 
 
Cùng với đó là thực hiện mục tiêu đẩy mạnh xuất khẩu, hạn chế nhập siêu, tiếp tục ưu tiên cho các hoạt động phát triển thị trường nội địa, đặc biệt tạo lập kênh phân phối ở nông thôn, miền núi, biên giới, các địa phương còn khó khăn. 
 
Các hoạt động phân phối hàng Việt đến khu vực miền núi, biên giới, vùng sâu, vùng xa... giúp các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, các hợp tác xã tiếp cận người tiêu dùng tại thị trường trong nước, quảng bá tới người tiêu dùng những sản phẩm, dịch vụ chất lượng tốt, mẫu mã đa dạng, phong phú, giá cả hợp lý, góp phần thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
 
 
Năm 2014, Chương trình Xúc tiến thương mại đã hỗ trợ 7.682 lượt doanh nghiệp tham gia với 10.956 gian hàng, 285.285 lượt giao dịch, 2.211.546 lượt khách tham quan, mua sắm, ký kết được các hợp đồng, biên bản ghi nhớ giá trị, doanh thu bán hàng đạt hơn 1,87 tỷ USD và 500 tỷ đồng.
 
Cũng trong năm qua đã có sự hiện diện của sản phẩm xuất khẩu Việt Nam tại các thị trường truyền thống như Mỹ, EU, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc ngày càng mở rộng. 
 
Đồng thời, Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp tiếp tục quay trở lại thị trường Liên bang Nga, các nước Đông Âu, tăng cường hoạt động tại thị trường Myanmar, Lào, Campuchia, một số nước Trung Đông và Châu Phi, giúp các doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm, dịch vụ vào thị trường các nước nói trên; xúc tiến đẩy mạnh hoạt động thương mại, đầu tư; nâng cao vị thế và hình ảnh của Việt Nam. 
 
Hoạt động xúc tiến thương mại trong nước, miền núi, biên giới và hải đảo góp phần tích cực trong việc phát triển, mở rộng thị trường trong nước.
 
Năm 2015, để tiếp tục đẩy mạnh hoạt động Xúc tiến thương mại quốc gia, Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng phê duyệt với 212 đề án của 70 đơn vị chủ trì, tổng kinh phí là 100 tỷ đồng.
 
Trần Hiền
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo