Quốc tế

Xung đột Mỹ-Trung Quốc còn nguy hiểm hơn căng thẳng Nga-NATO

Khả năng tiềm ẩn leo thang xung đột giữa Trung Quốc và Mỹ trong khu vực Thái Bình Dương là nguy hiểm hơn nhiều so với những gì đang xảy ra giữa Nga và NATO. Đó là nhận xét của quan sát viên Theo Sommer từ Die Zeit.

"Có vẻ như thế giới đang chuẩn bị tới chiến tranh", ông viết và kêu gọi các Tổng thống Mỹ và Nga từ bỏ con đường quân sự hoá.

Chuyên gia Sommer đồng ý rằng cuộc chạy đua giữa Matxcơva và NATO là nguyên cớ để lo ngại, tuy nhiên, theo quan điểm của ông ở châu Âu không hiện hữu mối đe dọa xung đột quân sự tổng lực.

Ảnh: AP.

"Học thuyết cơ bản của Chiến tranh Lạnh không bị lãng quên cả ở Matxcơva và Washington "ai bắn đầu tiên kẻ đó sẽ chết thứ hai". 

Một số sự cố là có thể, nhưng không ai muốn chiến tranh tổng lực cả Vladimir Putin cũng như Donald Trump với tính chất khó lường của ông này", tác giả giải thích.

"Về mối đe dọa chiến tranh, tôi nhìn thấy rõ hơn ở phía bên kia địa cầu ở khu vực Thái Bình Dương, nơi có cuộc đối đầu giữa Trung Quốc đang gia tăng sức mạnh như một cường quốc thế giới và nước Mỹ gần đây vẫn là thống soái đang đấu tranh vì vị thế uy quyền tối thượng", ông Theo Sommer viết tiếp.

Nên đọc
Hòa Lộc (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo