Xã hội

Y tá phát hoảng vì cụ ông sắp chết bỗng bật dậy đòi ăn kẹo

(DNVN) - Một cụ ông đã bất tỉnh nhiều ngày, các bác sỉ chẩn đoán chỉ còn sống được 2-4 giờ đồng hồ bỗng nhiên bật dậy nhờ y tá đi xin kẹo để ăn.

Câu chuyện lạ lùng này xảy ra tại bệnh tại bệnh viện Medway Maritime, Kent (Anh). Số là, ông Ivan Dollimore, 87 tuổi được các bác sĩ kết luận ông cụ chỉ còn sống được vài giờ đồng hồ. Các bác sĩ khuyên gia đình nên bỏ các thiết bị chăm sóc y tế cho ông cụ ra đi thanh thản.

Ngay khi gia đình đồng ý và xác định ông Ivan chỉ còn vài giờ đồng hồ để sống, ông Ivan được tiêm thuốc an thần và morphine để giảm đau. 

Cụ ông bỗng nhiên bật dậy đòi ăn keo sau nhiều ngày bất tỉnh.
Cụ ông bỗng nhiên bật dậy đòi ăn keo sau nhiều ngày bất tỉnh.

Tuy nhiên, 10 giờ đồng hồ sau đó ông cụ vẫn sống, sức khỏe không yếu đi. Con gái ông Ivan, cô Karen Handebeaux đã dành ba ngày ở bên cạnh giường của cha vì sợ ông có thể qua đời bất kỳ lúc nào. 
Sau khi cô về nhà được ít phút thì nhận được cuộc gọi từ các bác sĩ trong bệnh viện báo rằng ông cụ vừa ngồi thẳng dậy trên giường bệnh, đòi uống nước, ăn kẹo.
Không thể tin vào tai mình, cô Karen vội vàng quay trở  lại bệnh viện. Cô không thể tin nổi khi trước mắt mình, bố cô hoàn toàn tỉnh táo đòi uống nước và ăn kẹo.
“Tôi rất sốc khi đến nơi. Bố tôi đang đòi uống nước mà sao bệnh viện nhất quyết không cho ông uống mà phải kiểm tra đủ thứ mới được. Tôi cũng không hiểu vì sao lại đề nghị rút thiết bị ra trong khi ông cụ hoàn toàn có thể cứu chữa được.” – Cô Karen cho biết.
Trước đó, ông Ivan bị bệnh Alzheimer và tiểu đường, nhập viện ngày 17/7 vì lượng đường trong máu ông giảm quá thấp. Mặc dù sau đó có dấu hiệu hồi phục nhưng ông cụ lại bị nhiễm trùng đường tiết liệu và phải điều trị tiếp.
“Các bác sĩ nói rằng họ không thể đo được huyết áp của ông cụ. Ông không thể qua khỏi và khuyên chúng tôi nên để ông ra đi thạnh thản.” – Cô Karen nói thêm.
Đến ngày thứ Hai vừa rồi, ông Ivan được xuất viện về nhà tại Eastchurch, Kent.

Lanh Chanh (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo