Hi-tech

Yahoo sẽ đóng cửa văn phòng tại Việt Nam

Sau hơn 4 năm hoạt động, văn phòng đại diện của hãng internet đình đám thế giới này tại Việt Nam sẽ bị đóng cửa.

 

Trong một cuộc trao đổi với trang tin tức uy tín Techcrunch, đại diện Yahoo đã xác nhận thông tin hãng sẽ đóng cửa văn phòng đại diện của mình tại Việt Nam trước khi năm 2014 kết thúc. Ở khu vực Đông Nam Á, các nước như Malaysia và Indonesia cũng nằm trong diện này.

 

Với việc đóng cửa văn phòng, số lượng nhân viên đang làm ở đây cũng bị sa thải. Cụ thể, 25 người ở Việt Nam, 50 người ở Indonesia và 15 người ở Malaysia sẽ nằm trong diện mất việc. Trong thời gian tới, trụ sở của hãng tại Singapore sẽ là nơi đảm đương các công việc hỗ trợ dịch vụ dành cho khu vực Đông Nam Á.
 
Như vậy sau khi mở văn phòng tại Việt Nam từ 8/2010, với hơn 4 năm hoạt động, trụ sở của công ty internet từng 1 thời đứng trên đỉnh thế giới này đã bị đóng cửa. Được biết đây là một trong những bước đi của Yahoo nhằm tái cấu trúc lại hoạt động của mình tại nước ngoài.
 
Hiện những thông tin này đã được thông báo tới nhân viên của các văn phòng bị đóng cửa của Yahoo. Trước đó, hãng đã đóng văn phòng đại diện tại các quốc gia Jordan, Hungary. Các khu vực khác như châu Âu, Trung Đông và châu Phi cũng nằm trong diện xem xét lại.
 
Nguyên nhân chính khiến Yahoo phải tái cấu trúc lại hoạt động tại các khu vực này được cho là hãng đang gặp phải sự cạnh tranh ngày khốc liệt trong việc giành giật thị trường từ các đối thủ internet khác như Facebook hay Twitter.
 
Theo Kinh tế và Đô thị
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo