Quốc tế

Yanukovich nói chưa bao giờ "xui" Nga điều quân tới Ukraine

(DNVN)-Cựu Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovich cho biết, ông không bao giờ yêu cầu Nga điều quân tới quốc gia của ông trong năm 2014.

Trong một cuộc phỏng vấn với các nhà báo Nga Ukraine nhân 3 năm xảy ra cuộc đảo chính tại Ukraine, cựu Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovich cho biết, ông không bao giờ yêu cầu Nga điều quân tới quốc gia của ông trong năm 2014.

"Tôi chưa bao giờ yêu cầu điều binh lính tới Ukraine", ông Yanukovich nhấn mạnh. 

Cựu Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovich nói không bao giờ yêu cầu Nga điều quân tới Ukraine trong năm 2014. 

Cựu Tổng thống Ukraine cho biết thêm, đã có những bức thư về vấn đề đó được gửi tới Tổng thống Nga Vladimir Putin. 

"Trước hết, đó không phải là một bức thư. Đó là một tuyên bố. Thứ hai, chúng tôi có luật lệ. Tôi không bao giờ phản bội dân mình. Tôi đã nỗ lực bảo vệ người dân bằng năng lực của mình", ông tiết lộ.

Ông Yanukovich cho biết thêm, mục tiêu của ông là "chấm dứt các nhóm vũ trang bất hợp pháp vốn không tuân lệnh ai và đã bắt đầu sát hại người dân ở Donbass". 

Cựu Tổng thống Yanukovich đã yêu cầu Tổng thống Mỹ Donald Trump cung cấp một đánh giá chính trị và pháp lý về các hành động của giới chức Mỹ liên quan đến cuộc khủng hoảng ở Ukraine. 

"Tôi yêu cầu ông đưa ra một đánh giá pháp lý và chính trị khách quan về các hành động của các quan chức Mỹ trong cuộc khủng hoảng Ukraine", ông Yanukovich cho biết trong một bức thư gửi Tổng thống Mỹ. 

 

Trong cuộc phỏng vấn trên, cựu lãnh đạo Ukraine đã đề cập tới các sự kiện liên quan đến cuộc biểu tình ủng hộ Liên minh châu Âu ở Ukraine năm 2013. Ông Yanukovich cho biết, ông đã nhượng bộ và gần như đã hoàn tất các yêu cầu của phe đối lập. 

Nên đọc
NM (Theo TA
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo