Quốc tế

Yasay: Philippines nguy cơ sụp đổ vì ma túy và tham nhũng

(DNVN) - Ngày 25/9, Ngoại trưởng Philippines Perfecto Yasay đề nghị quốc tế không can thiệp vào chiến dịch chống tội phạm ma tuý của Tổng thống Rodrigo Duterte.

Phát biểu trước Đại hội đồng Liên hợp quốc tại trụ sở ở New York (Mỹ) hôm 25/9, Ngoại trưởng Perfecto Yasay nhấn mạnh Tổng thống Rodrigo Duterte có một sứ mệnh đặc biệt “chưa từng có tiền lệ” trong cuộc chiến chống tội phạm và ông đề nghị cộng đồng quốc tế không nên can thiệp vào "công việc nội bộ" này của Philippines.

Ngoại trưởng Philippines Perfecto Yasay phát biểu tại diễn đàn Liên hợp quốc. 

Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Philippines cho rằng chiến dịch chống tội phạm của Manila đã thu hút sự quan tâm của dư luận trong nước cũng như quốc tế theo những cách hiểu chưa đúng.

Ông Yasay cho rằng chuyện giết chóc bất hợp pháp là không có chỗ đứng trên đất nước Philippines và ông kêu gọi mọi người hãy để cho chính phủ nước ông xử lý những vấn đề nội bộ của quốc gia mình, trong đó vấn đề tham nhũng và ma túy là rất trầm trọng, có nguy cơ làm sụp đổ đất nước.

Đây được xem là phản ứng của Philippines trước các lời chỉ trích của nhiều quốc gia trên thế giới về cuộc chiến chống ma túy đẫm máu mà chính phủ nước này đang tiến hành. Trong cuộc chiến này, Chính phủ Philippines đã lập những biệt đội tử thần lùng sục và bắn chết những kẻ buôn ma túy mà không qua xét xử. 

Theo cảnh sát Philippines, gần 3.000 người đã bị bắn chết trong 18.500 chiến dịch chống ma túy trên cả nước trong vòng hơn 2 tháng qua.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo