Quốc tế

Yemen: 45 tân binh tử nạn sau hai vụ đánh bom

(DNVN)-Ít nhất 45 người đã thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương khi hai vụ đánh bom xe nhắm tới các tân binh tại thành phố cảng Aden, miền Nam Yemen.

Theo giới chức Yemen, 1 kẻ đánh bom đã nhắm vào một trung tâm tuyển mộ binh sĩ, gần căn cứ Badr thuộc Khormaksar, khiến ít nhất 20 người thiệt mạng trong ngày 23/5. Trong khi đó, một kẻ đánh bom thứ hai đã cho nổ khối thuốc nổ đeo bên mình, cướp đi sinh mạng của ít nhất 25 người. Như vậy, tổng cộng ít nhất 45 tân binh tử nạn sau vụ đánh bom kép này.

Lực lượng an ninh Yemen tại Aden hôm 01/5/2016  (Ảnh AFP)

Cựu Tổng thống Yemen Abedrabbo Mansour Hadi hiện ở Aden. 

Hiện chưa có tổ chức nào đứng ra nhận ra trách nhiệm vụ đánh bom. Tuy nhiên, các vụ đánh bom tự sát tương tự đã xảy ra trong nhiều tháng qua do các tay súng của nhóm khủng bố khét tiếng Al-Qaeda của Yemen chống lại các chỉ huy quân sự ủng hộ ông Hadi. 

Nhiều người nhận định, các tay súng Al-Qaeda cũng nhận được sự ủng hộ từ Ả Rập Saudi khi có nhiều thông tin cho rằng các chiến đấu cơ Ả Rập Saudi thả đạn dược xuống các khu vực do các tay súng này kiểm soát, đặc biệt tại các khu vực họ có thể phát động các cuộc tấn công chống lại các tay súng Houthi Ansarullah. 

Yemen đã lâm vào tình trạng bất ổn về chính trị kể từ khi các phiến quân Houthi được sự hậu thuẫn của lực lượng trung thành với Tổng thống bị lật đổ Ali Abdullah Saleh chiếm giữ thủ đô Sanaa hồi tháng 9 năm 2014, sau đó tiến xuống miền Nam và giành quyền kiểm soát nhiều vùng lãnh thổ ở nước này.

Những nỗ lực to lớn của Liên Hợp Quốc trong việc đạt được một thỏa thuận giữa Houthis và trung tâm tuyển mộ binh sĩ ủng hộ ông Hadi đã không thành công. 

 

NM (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo