Xã hội

Yên Bái lên tiếng việc bổ nhiệm GĐ Sở TNMT khi chưa đủ tiêu chuẩn

Tại thời điểm bổ nhiệm (tháng 9/2016) giám đốc Sở TNMT Yên Bái, ông Phạm Sỹ Quý còn thiếu chứng chỉ quản lý nhà nước chương trình chuyên viên chính. Tuy nhiên đến tháng 11/2016, ông Quý đã bổ sung chứng chỉ này.

Trước đó, tại cuộc họp báo chiều 27/6, Phó chánh thanh tra Bộ Nội vụ Nguyễn Mạnh Khương cho hay, UBND tỉnh Yên Bái đã có văn bản báo cáo Thủ tướng về những thiếu sót trong việc bổ nhiệm cán bộ ở địa phương này, theo tin tức trên báo VnExpress.

Trả lời câu hỏi liên quan đến việc lãnh đạo tỉnh Yên Bái bổ nhiệm ông Phạm Sỹ Quý làm Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, ông Khương nói trong giai đoạn ra quyết định bổ nhiệm, ông Quý chưa có chứng chỉ chuyên viên chính và đây là một trong những tiêu chuẩn với nhân sự lãnh đạo cấp sở. 

Ông Phạm Sỹ Quý - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Yên Bái.

Tuy nhiên, sau đó cơ quan có thẩm quyền đã quyết định cử ông Quý đi học lớp quản lý nhà nước chương trình chuyên viên chính. "Đến tháng 11/2016, ông Quý đã được cấp chứng chỉ chuyên viên chính, đáp ứng đủ tiêu chuẩn theo quy định", ông Khương thông tin.

Nói về việc này, ông Chu Đình Ngữ - Chánh văn phòng UBND tỉnh Yên Bái cho biết, tháng 11/2016 đoàn kiểm tra Bộ Nội vụ đã làm việc trực tiếp với UBND tỉnh Yên Bái, tổng hợp kết quả báo cáo Thủ tướng Chính phủ như thông tin Thanh tra Bộ Nội vụ đã đưa ra tại cuộc họp báo ngày 27/6 vừa qua, theo tin tức trên báo Dân Trí.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, tháng 4/2017 UBND tỉnh Yên Bái đã có báo cáo nội dung vụ việc với Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, tại thời điểm bổ nhiệm (tháng 9/2016), ông Phạm Sỹ Quý còn thiếu chứng chỉ quản lý nhà nước chương trình chuyên viên chính. Tuy nhiên đến tháng 11/2016, ông Quý đã bổ sung chứng chỉ này.

Chánh văn phòng UBND tỉnh Yên Bái cho rằng, căn cứ công văn số 5678/VPCP-TCCV ngày 1.6.2017 của Văn phòng Chính phủ thông báo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ đối với một số địa phương có bổ nhiệm cán bộ là người nhà của lãnh đạo tỉnh thì trường hợp bổ nhiệm ông Phạm Sỹ Quý không thuộc diện phải có cách hành thức xử lý tiếp theo.

Được biết trước đó, ông Phạm Sỹ Quý từng có nhiều năm làm Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường kiêm Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Yên Bái được bổ nhiệm làm Giám đốc Sở này vào tháng 9/2016.

 

Bà Phạm Thị Thanh Trà - khi đó là Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái và hiện nay là Bí thư Tỉnh uỷ Yên Bái - đã ký quyết định bổ nhiệm em trai mình.
Trả lời báo chí, bà Trà cho rằng việc bổ nhiệm cán bộ là quyết định của tập thể Thường trực Tỉnh ủy và Thường vụ Tỉnh ủy tỉnh Yên bái, theo quy trình chặt chẽ.

“Việc tôi ký bổ nhiệm là thừa hành theo luật định ở vị trí Chủ tịch UBND tỉnh chứ không phải là quyết định cá nhân. Quy trình bổ nhiệm là cực kỳ chặt chẽ, không có gì để gọi là ưu ái trong trường hợp này” bà Trà trả lời thắc mắc của báo chí xung quanh việc ký bổ nhiệm em trai mình.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo Dân Trí, VnExpress)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo