Xã hội

Yên Bái: Xây nhà văn hóa từ “2.000 đồng”

Với mô hình tiết kiệm 2 nghìn đồng/ngày/hộ vào con lợn đất của tổ, sau 2 năm nghiêm túc thực hiện, tổng số tiền thu được lên tới trên 165 triệu đồng, tổ dân phố 11, thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên, Yên Bái có nguồn vốn để xây dựng nhà văn hóa.

Nằm tại thị trấn Yên Thế - trung tâm kinh tế, văn hoá, xã hội của huyện Lục Yên, tổ dân phố 11 hiện có trên 100 hộ dân sinh sống. Từ lâu, việc xây dựng một nhà văn hóa của tổ dân phố là niềm trăn trở, khát khao của người dân trong nhiều năm. Tuy nhiên, do kinh phí xây dựng lớn nên chưa ai dám nghĩ đến việc có được nơi sinh hoạt cộng đồng. Nhiều lần tổ họp bàn lấy ý kiến mức đóng góp nhưng không đi đến thống nhất.

“Cái khó ló cái khôn”, cán bộ, đảng viên và nhân dân tổ dân phố 11 đồng lòng thực hiện một hành trình tiết kiệm trong vòng 2 năm với mức đóng góp 2 nghìn đồng/ngày/hộ. Sau 2 năm nghiêm túc thực hiện, tổng số tiền thu được là trên 165 triệu đồng. Bên cạnh đó đã có nhiều hộ gia đình có điều kiện cũng đã sẵn sàng đóng góp thêm, tổng số tiền thu được trên 7 triệu đồng. Từ đó, một ngôi nhà khung cứng 4 gian, mái lợp tôn, diện tích sử dụng 125m2 với giá trị công trình khoảng 200 triệu đồng đã được dựng lên.

Bà Triệu Thị Diện, Tổ trưởng tổ dân phố 11 cho hay, trước đây không có nhà văn hoá, bà con trong tổ phải đi họp nhờ, sinh hoạt nhờ, muốn tổ chức văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao cũng rất khó khăn vì không có địa điểm. Nay có nhà văn hoá khang trang, bà con rất phấn khởi, luyện tập văn nghệ, chơi thể thao hàng ngày, đời sống tinh thần được nâng lên rõ rệt.

Bà Diện cho biết thêm: “Mới đầu nhiều người cứ nghĩ với mức đóng góp ít ỏi như vậy sẽ chẳng có kết quả gì, tuy nhiên nhờ số tiền này mà đầu năm 2012, công trình xây nhà văn hoá đã bắt đầu được khởi công, trước sự ngỡ ngàng và vui mừng của nhân dân trong tổ”.

Đây là việc làm cụ thể, thiết thực nhất trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về thực hành tiết kiệm ở cơ sở.

 

 

Trần Nguyên (tổng hợp)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo