Xã hội

Yêu cầu doanh nghiệp báo cáo giá dịch vụ ăn uống ở sân bay

Sau khi nhận được hàng loạt phản ánh về giá cả bất hợp lý tại các sân bay, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam vừa yêu cầu các đơn vị liên quan có báo cáo cụ thể về giá cả sản phẩm, hàng hóa và chấn chỉnh ngay những tồn tại trong hoạt động cung cấp dịch vụ.

(vne) Trong thông cáo báo chí vừa được phát đi, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), đơn vị quản lý 22 sân bay, trong đó có 9 sân bay quốc tế, cho biết đối với dịch vụ phi hàng không, ACV ký hợp đồng cho thuê mặt bằng và chuyển nhượng quyền khai thác.
 
"Các doanh nghiệp khi ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ phi hàng không tại địa bàn sân bay phải cam kết kinh doanh đúng quy định của pháp luật, tuân thủ quy tắc an ninh, an toàn đặc thù của hàng không. Ngoài ra, nhằm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, các đơn vị cung cấp dịch vụ phải tuân thủ quy trình kiểm soát giá, kiểm soát chất lượng, định lượng và quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm theo các quy trình, quy định đã ban hành", thông cáo nếu rõ.

Đặc biệt, các đơn vị cung cấp dịch vụ ăn uống tại các cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Tân Sơn Nhất còn thực hiện lưu mẫu trong vòng 24h đối với tất cả các thực phẩm kinh doanh tại hệ thống Phòng khách hạng Thương gia, Nhà hàng ăn uống …

 



Giá cả tại sân bay Cam Ranh. Ảnh: độc giả cung cấp

 


 ACV đã yêu cầu các đơn vị liên quan có báo cáo cụ thể về giá cả sản phẩm, hàng hóa và chấn chỉnh ngay những tồn tại trong hoạt động cung cấp dịch vụ (kể cả về giá, chất lượng hàng hóa và thái độ phục vụ).

Thời gian qua, có nhiều hành khách phản ánh về chất lượng dịch vụ trong khu vực nhà chờ sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất không đạt yêu cầu, giá cả đắt đỏ... Ngay sau đó, Cục Hàng không đã có văn bản yêu cầu chấn chỉnh việc này, và sau đó sân bay Tân Sơn Nhất đã thay thực đơn, đổi giá cho phù hợp hơn.

 

 

Kiên Cường

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo