Xã hội

Yêu cầu hãng Qatar Airways báo cáo vụ hành khách mang súng lên máy bay

(DNVN) - Liên quan đến vụ hành khách Thái Lan mang súng lên máy bay hồi đầu tháng 3, Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu đại diện Qatar Airways tại Hà Nội báo cáo bằng văn bản trước ngày 18/3.

Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) vừa cho biết đã yêu cầu đại diện hãng hàng không Qatas Airway tại Hà Nội báo cáo về vụ việc để lọt một hành khách người Thái Lan mang súng trên chuyến bay QR834, đường bay Bangkok - Hà Nội, bị phát hiện trong quá trình kiểm tra an ninh tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài ngày 4/3 vừa qua.

Cục HKVN yêu cầu Qatas Airway phải báo cáo nguyên nhân của vụ vận chuyển vũ khí, quá trình kiểm tra an ninh hàng không và phục vụ hành lý của chuyến bay QR834 trước ngày 18/3.

Cục Hàng không yêu cầu hãng Qatar Airways báo cáo vụ hành khách mang súng lên máy bay.

Theo Cục HKVN, việc Qatas Airway vận chuyển, để lọt khẩu súng trong hành lý ký gửi nói trên đã vi phạm quy định về việc cấm vận chuyển bằng đường hàng không vũ khí, dụng cụ chiến tranh, vật liệu phóng xạ vào hoặc qua lãnh thổ Việt Nam.

Ngoài ra, việc vận chuyển này cũng vi phạm các quy định tại Chương trình an ninh hàng không của chính hãng Qatas Airway. Cục HKVN cũng yêu cầu, Cảng vụ hàng không miền Bắc phối hợp chặt chẽ với Công an huyện Sóc Sơn theo dõi kết quả xử lý của công an, xem xét hình thức xử lý vi phạm hành chính phù hợp đối với tổ chức, cá nhân vi phạm.

Trước đó, vào hồi 14h30 ngày 4/3, trong quá trình kiểm tra hải quan đối với hành lý ký gửi chuyến bay QR 834 của Hãng Qatar Airways từ Bangkok tới Hà Nội (hạ cánh lúc 14g17), Chi cục Hải quan cửa khẩu Nội Bài đã phát hiện trong kiện hành lý ký gửi số thẻ QR 278486 mang tên bà Phositthiphan Sumalee (39 tuổi, quốc tịch Thái Lan) có một khẩu súng ngắn quân dụng với ổ đạn đã được nạp. 

Kiện hành lý trên được nam hành khách Phositthipan Rachasak (42 tuổi, quốc tịch Thái Lan) lấy từ băng chuyền trả hành lý số 1 và tự mang ra qua khu vực khai báo hải quan nhưng không khai báo. Khi bị hải quan kiểm tra, cả hai hành khách trên không đưa ra được giấy phép và giấy tờ có liên quan đến khẩu súng trên.

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo