Xã hội

Yêu cầu kiểm tra toàn bộ đà giáo đường sắt trên cao

Đây là yêu cầu của Sở GT-VT Hà Nội với nhà thầu và đơn vị thi công đường sắt đô thị sau những tai nạn xảy ra liên tiếp mới đây.
Hôm nay 20/5, Sở GT - VT Hà Nội họp với BQL dự án đường sắt đô thị, tuyến Hà Đông - Cát Linh về việc quây rào thi công, đảm bảo an toàn cho người dân lưu thông trên đường.
 
Sở GT - VT Hà Nội yêu cầu chắn tấm tôn ở các nhà ga đường sắt trên cao, đảm bảo an toàn cho người đi đường. Trong quá trình đổ bê tông, đơn vị thi công phải bố trí lực lượng chốt trực đầy đủ. Trước khi đổ bê tông, phải thông báo cho thanh tra giao thông biết để có kế hoạch phối hợp.
 
Ngoài ra, các thiết bị máy móc, cần cẩu... cũng phải được kiểm tra chất lượng trước khi đưa vào công trường sử dụng. Đặc biệt, nhà thầu phải cho kiểm tra mức độ an toàn của tất cả các đà giáo trên tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông. Các đà giáo phải đảm bảo chất lượng tốt, tạo được cảm giác an toàn cho người tham gia giao thông trên đường.
 
Toàn bộ đà giáo trên cao sẽ được kiểm tra lại.
 
Tại vị trí thi công ở các nhà ga trên cao, không được giăng lưới dù mà phải thay bằng các tấm tôn. Các tấm tôn phải có giá đỡ nhằm đảm bảo cho người dân đi trên đường.
 
Ông Nguyễn Xuân Tân, PGĐ Sở GT - VT Hà Nội đã yêu cầu chủ đầu tư chỉ đạo các nhà thầu gắn biển tên nhà ga, số điện thoại của GĐ, PGĐ BQL dự án đường sắt ở công trường để người dân biết, gọi điện phản ánh bức xúc.
 
Đồng thời, nhà thầu phải tổ chức cho cán bộ, công nhân, kỹ sư, người lao động học khóa học về an toàn lao động theo luật pháp của Việt Nam. Công nhân được học qua khóa học này, sau ký vào biên bản mới được đưa vào công trường làm việc.
 
PGĐ Sở GT - VT Hà Nội cho biết, nếu để thanh sắt rơi xuống thì không khác gì viên đạn bay, người đội mũ bảo hiểm cũng bị xiên thủng. Do vậy, các đơn vị thi công phải tuân thủ quy định, đảm bảo an toàn lao động, an toàn giao thông trong quá trình thi công.
 

 

Ngọc Huệ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo