Xã hội

Yêu cầu làm rõ việc 1 sở có 6 PGĐ, cán bộ lấy xe công đi lễ chùa

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu Bộ Nội vụ kiểm tra, làm rõ việc 6 Phó giám đốc Sở TN&MT Bình Định và công chức huyện Thạch Thành, Thanh Hóa lấy xe công đi lễ chùa.

Sáng nay 15/4, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình đã có văn bản yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ việc cán bộ ở 2 tỉnh Bình Định và Thanh Hoá lấy xe công đi lễ chùa trong giờ hành chính.

Cụ thể, ngày 13 và 14/4, một số báo chí phản ánh Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Định hiện có 6 phó giám đốc sở và người một số người dân phát hiện cán bộ, chuyên viên phòng Tài chính - kế hoạch huyện Thạch Thành, đi lễ đền Am Tiên vào giờ hành chính bằng xe công.

Chiếc xe công được người dân phát hiện chở cán bộ huyện đi chùa trong giờ hành chính. Ảnh: Thanh Tuấn

Trao đổi với báo chí, ông Bùi Minh Thông, Phó chủ tịch UBND huyện Thạch Thành, xác nhận chiếc xe biển xanh 36B-1166 là của đơn vị. “Chiếc xe này huyện phân cho tôi đi công tác, sáng ngày 13/4 tôi ở trụ sở, thấy anh em văn phòng báo là có Phòng Tài chính đăng ký xe tới Sở Tài chính (TP Thanh Hóa) để làm việc. Chắc anh em họ xong việc rồi tiện thể lên đó chơi”- ông Thông nói.

Còn ông Lê Văn Trinh, Chủ tịch UBND huyện Thạch Thành, cho biết sau khi đã kiểm tra, đúng là có xe biển xanh của huyện có mặt tại di tích Am Tiên vào gần cuối giờ sáng ngày 13/4.

“Sáng nay xe này được bố trí lịch cho Phòng Tài chính đi duyệt quyết toán tại Sở Tài chính, có anh Thành dẫn đầu. Sau khi xong việc, Phòng Tài chính huyện Triệu Sơn mời lên đó chơi, ăn cơm. Anh em hiện chưa về, nhưng chiều ngày 13/4 về tôi sẽ yêu cầu làm giải trình để nắm rõ sự việc”- ông Trinh thông tin.

Về việc này, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu Bộ Nội vụ khẩn trương kiểm tra, làm rõ nội dung báo chí phản ánh, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 25/4, báo NLĐ đưa tin.

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo Giao thông, Lao động)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo