Quốc tế

Zimbabwe: Tổng thống Mugabe tuyệt thực và từ chối giao tiếp

(DNVN)-Để phản đối việc bị quản thúc tại gia, Tổng thống Zimbabwe Robert Mugabe đã tuyệt thực từ hôm 18/11 và từ chối giao tiếp.

Tờ Daily Mail dẫn lời nguồn tin giấu tên trong gia đình Tổng thống Zimbabwe Robert Mugabe cho hay, vị lãnh đạo 93 tuổi này đã tuyệt thực từ hôm 18/11. 

Tổng thống Robert Mugabe trong một cuộc họp của Liên minh châu Phi tại Sirte, Libya, tháng 7/2005.

"Bằng cách như vậy, tổng thống muốn gây sức ép lên quân đội", nguồn tin tiết lộ.

"Tổng thống dùng nhiều thủ thuật khác nhau, bắt đầu từ tối hôm qua: tuyệt thực, đe dọa và từ chối nói chuyện", nguồn tin cho hay.

Trước đó, ông Mugabe bị miễn nhiệm chức vụ của đảng trong một phiên họp kín của đảng cầm quyền "Mặt trận yêu nước" (ZANU PF). Theo hãng tin Reuters, quá trình buộc tội ông Mugabe đã được đưa ra. Ngoài ra, vợ của Tổng thống Mugabe Grace cũng bị khai trừ khỏi đảng cầm quyền.

Ngày 14/11, ông Mugabe - người lãnh đạo Zimbabwe 37 năm qua trên cương vị Tổng thống và Thủ tướng - cùng lính canh của ông bị binh lính quản thúc tại gia. Quân đội đã triển khai xe bọc thép tại thủ đô Harere của Zimbabwe và kiểm soát đài truyền hình quốc gia.  Sau đó, quân đội khẳng định, hành động của họ không phải là chiếm giữ quyền lực mà thay vào đó là nhắm tới các tội phạm. 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo