Quốc tế

THẾ GIỚI 24H: Phiến quân Hồi giáo Syria chiếm kho vũ khí "khủng" của đối thủ, Mỹ quyết giáng đòn trừng phạt Nga

(DNVN) - Phiến quân Hồi giáo Syria chiếm kho vũ khí "khủng" của đối thủ, Bắc Kinh phản đối các lệnh trừng phạt của Mỹ với Triều Tiên, chỉ huy khét tiếng của Al-Nusra thiệt mạng ở Aleppo, Mỹ quyết giáng đòn trừng phạt Nga trong 30 ngày tới… là những tin tức thời sự thế giới trong ngày 27/2.

Ngăn Thổ Nhĩ Kỳ mua S-400 của Nga, Mỹ gợi ý giải pháp thay thế. Haberturk dẫn lời một quan chức Mỹ cho biết, Washington có thể áp đặt lệnh trừng phạt Thổ Nhĩ Kỳ nếu Ankara mua hệ thống tên lửa S-400 của Nga, đồng thời ngỏ ý muốn giúp Thổ Nhĩ Kỳ tìm ra giải pháp thay thế tốt hơn để đáp ứng nhu cầu phòng không. (CHI TIẾT)

Chiến cơ Nga không kích dữ dội phe thánh chiến ở Bắc Hama – Syria. Lực lượng Hàng không vũ trụ nga đã tiến hành số lượng lớn các cuộc oanh kích trên phía Bắc vùng nông thôn tỉnh Hama nhằm vào lực lượng nổi dậy thánh chiến. (CHI TIẾT)

Mỹ quyết giáng đòn trừng phạt Nga trong 30 ngày tới. Bộ Tài chính Mỹ đã tiết lộ thời điểm áp đặt lệnh trừng phạt mới nhằm vào Nga với lý do tình hình ở Crimea, Donbass và cáo buộc Moscow can thiệp vào bầu cử Tổng thống Mỹ. (CHI TIẾT)

Mỹ bất ngờ dội bom quân đội Syria ở Deir Ezzor? Hãng tin AMN ngày 27/2 dẫn các báo cáo từ tỉnh Deir Ezzor đưa tin, liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu được cho là đã ném bom vào Quân đội Syria gần thị trấn Al-Salihiyah, phía Bắc tỉnh này. (CHI TIẾT)

Bắc Kinh phản đối các lệnh trừng phạt của Mỹ với Triều Tiên. Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã chính thức lên tiếng phản đối các nhà chức trách Mỹ sau khi Washington áp đặt lệnh trừng phạt đối với các công ty Trung Quốc bị cáo buộc thực hiện các hoạt động bất hợp pháp với Triều Tiên. (CHI TIẾT)

Chảo lửa Idlib: Phiến quân Hồi giáo Syria chiếm kho vũ khí "khủng" của đối thủ. Nhóm phiến quân Hồi giáo khét tiếng Hayat Tahrir al-Sham đã chiếm được kho vũ khí, trang thiết bị quân sự "khủng" từ nhóm đối thủ Ahrar al-Sham ở tỉnh Idlib, Syria. (CHI TIẾT)

Chảo lửa Đông Ghouta: Quân đội Syria đánh bật Al-Nusra khỏi nhiều khu vực. Quân đội Syria đã giành quyền kiểm soát một số khu vực trong khuôn khổ chiến dịch quân sự chống lại Mặt trận Al-Nusra tại Đông Ghouta ở Damascus. (CHI TIẾT)

Tổng thống Putin ra lệnh ngừng bắn ở Đông Ghouta, "giải cứu" dân thường Syria. Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 26/2 ra sắc lệnh "ngừng bắn nhân đạo" trong 5 giờ mỗi ngày ở Đông Ghouta bên ngoài thủ đô Damascus, Syria bắt đầu từ hôm nay (27/2), tạo ra hành lang nhân đạo cho người dân rời khỏi vùng chiến sự. (CHI TIẾT)

"Phớt lờ" nghị quyết của LHQ, Thổ Nhĩ Kỳ đưa lính đặc nhiệm tới Syria. Thổ Nhĩ Kỳ quyết định đưa lính đặc nhiệm và cảnh sát khu vực Afrin - Syria bất chấp lệnh ngừng bắn của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đưa ra hôm 24/02. (CHI TIẾT)

Ukraine không thể cản Crimea sáp nhập vào Nga. Người đứng đầu nước cộng hòa Crimea Sergey Aksenov phát biểu với báo giới hôm 26/02 rằng, việc cư dân bán đảo tiến hành trưng cầu dân ý tách khỏi Ukraine để sáp nhập vào Nga trong năm 2014 là điều không thể tránh khỏi. (CHI TIẾT)

Quân đội Syria phát hiện một loạt vũ khí Israel tại Deir Ezzur. Kho vũ khí gồm một loạt thiết bị và đạn dược, trong đó có những vũ khí được sản xuất tại Israel, đã được quân đội Syria phát hiện tại khu vực Al Boukamal và Al Mayadin thuộc tỉnh Deir Ezzur sau khi giải phóng hai khu vực này khỏi phiến quân IS. (CHI TIẾT)

Syria: Giao tranh ác liệt với đối thủ, chỉ huy khét tiếng của Al-Nusra thiệt mạng ở Aleppo. Cuộc giao tranh giữa phiến quân Mặt trận Al-Nusra và các tay súng khủng bố Syria's Tahrir Front tại tỉnh Aleppo và Idlib đã khiến một số phiến quân bỏ mạng, trong đó có một chỉ huy cấp cao của Al-Nusra. (CHI TIẾT)

Mỹ siết chặt chính sách chống Cuba. Theo phóng viên TTXVN tại La Habana, ngày 24/2, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ban hành tuyên bố tiếp tục cái gọi là “tình trạng khẩn cấp quốc gia” đối với Cuba, đồng thời duy trì các quy định hạn chế hoạt động neo đậu và di chuyển của tàu thuyền tới đảo quốc này. (CHI TIẾT)

Anh đối mặt nguy cơ khủng bố cựu hữu. Nước Anh đang đối mặt với mối đe dọa mới và nghiêm trọng từ các nhóm khủng bố cựu hữu. (CHI TIẾT)

Tổng thống Chile: CPTPP không thể tái xây dựng để thỏa mãn Mỹ. Nikkei đưa tin ngày 26/2, Tổng thống Chile Michelle Bachelet tuyên bố Mỹ phải chấp nhận về cơ bản Hiệp định Đối tác Tiến bộ và Toàn diện xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) nếu Washington hy vọng tái tham gia thỏa thuận thương mại này, trong bối cảnh 11 nước còn lại chuẩn bị ký CPTPP trong tháng Ba tới. (CHI TIẾT)

EU hoãn trừng phạt, Nga muốn hàn gắn quan hệ. Nhiều nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) đã phản đối việc tự động gia hạn các biện pháp trừng phạt chống lại Nga, trong khi Moscow cũng tỏ rõ thiện chí sẵn sàng cải thiện quan hệ với Lục địa già. (CHI TIẾT)

Lê Kha (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo