Quốc tế

Mỹ quyết giáng đòn trừng phạt Nga trong 30 ngày tới

(DNVN)-Bộ Tài chính Mỹ đã tiết lộ thời điểm áp đặt lệnh trừng phạt mới nhằm vào Nga với lý do tình hình ở Crimea, Donbass và cáo buộc Moscow can thiệp vào bầu cử Tổng thống Mỹ.

Bloomberg đưa tin, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Stephen Mnuchin cho biết, các biện pháp trừng phạt mới chống Nga sẽ được thông qua trong vòng 30 ngày tới. 

"Các bạn có thể đợi các biện pháp trừng phạt mới sẽ được áp đặt trong 30 ngày tới. Chúng tôi thực hiện tất cả các biện pháp trừng phạt hiện có và đưa ra các biện pháp trừng phạt mới (nhằm vào Nga)", phóng viên của Bloomberg Salekh Mohsin trích dẫn lời Bộ trưởng Tài chính Mỹ Stephen Mnuchin viết trên Twitter.

Hiện Mỹ đang áp đặt một số lệnh trừng phạt đối với Nga với lý do tình hình ở bán đảo Crimea, Donbass, và cáo buộc Moscow can thiệp vào bầu cử tổng thống Mỹ.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin

Trước đó, phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert thông báo. Bộ Ngoại giao Mỹ có thể xem xét áp đặt lệnh trừng phạt đối với 13 người Nga trong "danh sách Mueller" vì cáo buộc can thiệp vào cuộc bầu cử năm 2016.

Trong khi đó, hãng tin Ria Novosti dẫn lời Đại diện thường trực của Nga tại Liên minh châu Âu (EU) Vladimir Chizhov thông báo, EU đã hoãn gia hạn lệnh trừng phạt các cá nhân và công ty Nga do một số nước thành viên phản đối tự động gia hạn các biện pháp trừng phạt.

Mặc dù tuyên bố của châu Âu được cho là xuất phát từ vướng mắc thủ tục tại các quốc gia thành viên, nhưng quyết định trì hoãn của khối này vẫn được xem là tích cực đối với Nga, theo đó sẽ xoa dịu những căng thẳng giữa hai bên liên quan tới vấn đề trừng phạt.

Và Nga đã tỏ thái độ thiện chí với động thái mới của EU. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nhấn mạnh, Moscow ngỏ ý sẵn sàng khôi phục tất cả các kênh đối thoại, hợp tác, những dự án cùng có lợi, vốn bị đóng băng sau mùa Xuân năm 2014, thời điểm Nga bị phương Tây áp đặt các biện pháp trừng phạt với cáo buộc liên quan đến cuộc khủng hoảng tại Ukraine.

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo