Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Lần đầu tiên cả 7 quận, huyện đều có xã, phường đạt “vùng xanh”

DNVN - Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng cho hay, trong kỳ báo cáo ngày 16/9, CDC Đà Nẵng và các đơn vị chức năng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho 90.951 lượt người (giảm hơn 9.331 lượt so với ngày 15/9). Qua đó ghi nhận 3 ca mắc mới COVID-19. Đây cũng là ngày Đà Nẵng có số ca mắc COVID-19 thấp nhất kể từ ngày 31/7 đến nay.

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Đà Nẵng: Tiêm vaccine cho người 18–65 tuổi ở 3 quận “dẫn đầu” số ca mắc mới COVID-19

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng, trong kỳ báo cáo ngày 16/9, trên địa bàn chỉ ghi nhận 2 ca mắc mới, gồm 1 ca (ở đường Thanh Sơn, phường Thanh Bình, quận Hải Châu) đã được cách ly tập trung và 1 ca (đường Nguyễn Phước Chu, phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu) ở trong khu phong tỏa liên quan F0 N.T.T là nhân viên phục vụ khu cách ly Ký túc xá Đường sắt.

Đường phố Đà Nẵng đang dần lấy lại khí sắc với ngày càng nhiều xã, phường đạt chuẩn "vùng xanh"

Đường phố Đà Nẵng đang dần lấy lại khí sắc với ngày càng nhiều xã, phường đạt chuẩn "vùng xanh".

Như vậy, trong kỳ báo cáo ngày 16/9, trên địa bàn Đà Nẵng không ghi nhận có trường hợp nào là ca COVID-19 cộng đồng, chưa được cách ly trước khi có kết quả xét nghiệm dương tính. Đồng thời cũng không có ca bệnh nào chưa xác định được nguồn lây, ngoài 2 trường hợp nêu trên được ghi nhận là có khả năng lây lan cho cộng đồng.

Cùng với đó, trong kỳ báo cáo ngày 16/9, Đà Nẵng ghi nhận thêm 4 xã, phường (gồm 2 phường Chính Gián, Xuân Hà của quận Thanh Khê; phường Hòa Thọ Tây của quận Cẩm Lệ và phường Hòa Khánh Bắc của quận Liên Chiểu) không có ca mắc trong cộng đồng 14 ngày liên tiếp và hiện không có khu phong tỏa, nâng số xã, phường đạt chuẩn “vùng xanh” trên địa bàn TP lên 32/56 xã, phường.

Đặc biệt, ngày 16/9 cũng là lần đầu tiên cả 7/7 quận, huyện (không kể huyện đảo Hoàng Sa) của Đà Nẵng đều có đã có xã, phường đạt “vùng xanh”, gồm huyện Hòa Vang 9 xã, quận Sơn Trà 6 phường, quận Hải Châu 5 phường, quận Thanh Khê 5 phường, quận Cẩm Lệ 2 phường và quận Liên Chiểu 1 phường. Riêng quận Ngũ Hành Sơn với 4/4 phường “vùng xanh” hiện là quận đầu tiên và duy nhất trên địa bàn Đà Nẵng tính đến thời điểm này đạt “quận xanh”.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm