Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc phòng, chống dịch COVID-19

DNVN - Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng đã có chỉ đạo về việc khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch.

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Công nhân Đà Nẵng dương tính sau khi tiêm vaccine: 538 người cùng Công ty đều âm tính

Theo đó, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương tiến hành bình xét, đề xuất khen thưởng kịp thời những tập thế, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch.

Quận Ngũ Hành Sơn là quận đầu tiên và duy nhất đến thời điểm này trên địa bàn TP Đà Nẵng đạt chuẩn "quận xanh"

Quận Ngũ Hành Sơn là quận đầu tiên và duy nhất đến thời điểm này trên địa bàn TP Đà Nẵng đạt chuẩn "quận xanh".

Ông Lê Trung Chinh cũng giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, trên cơ sở danh sách đề xuất khen thưởng của các địa phương, đề xuất UBND TP Đà Nẵng có hình thức khen thưởng kịp thời. Đồng thời báo cáo, đề xuất Trung ương có các hình thức khen thưởng cho tập thể và các cá nhân của TP Đà Nẵng có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch.

Trước đó, như Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa tin, tính đến chiều 15/9, trên địa bàn Đà Nẵng có 28 xã, phường không có ca mắc COVID-19 trong cộng đồng 14 ngày liên tiếp và hiện không có khu phong tỏa (đạt chuẩn vùng xanh”).

Gồm huyện Hòa Vang 9 xã (Hòa Bắc, Hòa Khương, Hòa Tiến, Hòa Phú, Hòa Liên, Hòa Nhơn, Hòa Phong, Hòa Phước, Hòa Ninh); quận Sơn Trà 6 phường (An Hải Bắc, Mân Thái, An Hải Tây, Phước Mỹ, Nại Hiên Đông, Thọ Quang); quận Hải Châu 5 phường (Phước Ninh, Nam Dương, Hải Châu 1, Hòa Cường Nam, Bình Hiên); quận Thanh Khê 3 phường (Hòa Khê, Thanh Khê Đông, Thạc Gián); quận Cẩm Lệ 1 phường (Khuê Trung).

Đặc biệt, với 4/4 phường là Hòa Quý, Hoà Hải, Mỹ An, Khuê Mỹ đều đạt “phường xanh”, quận Ngũ Hành Sơn trở thành quận đầu tiên và quận duy nhất đến thời điểm này của TP Đà Nẵng đạt chuẩn “quận xanh”. Trong khi đó, quận Liên Chiểu hiện là quận duy nhất trong 7 quận, huyện trên địa bàn (không kể huyện đảo Hoàng Sa) chưa có phường nào đạt chuẩn “phường xanh”.

Tại Thông báo 493/TB-VP chiều 15/9, Phó Chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng Phan Văn Sơn cũng cho biết, Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh yêu cầu UBND các quận, huyện tăng cường lực lượng kiểm tra, kiểm soát tại từng địa bàn khu dân cư (qua các chốt Ban điều hành khu dân cư, thôn, tổ dân phố; Tổ COVID-19 cộng đồng, công an khu vực…) để kịp thời phát hiện người đến, về từ địa phương khác, nhất là địa phương có dịch, triển khai các biện pháp can thiệp y tế phù hợp theo quy định.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm