Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Khắc phục những bất cập trong tổ chức tiêm chủng

DNVN - Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết vừa có Thông báo số 493/TB-VP (ngày 15/9) kết luận của Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng yêu cầu UBND các quận, huyện tích cực tuyên truyền người dân tiếp nhận các loại vaccine khác nhau, đồng thời khắc phục những bất cập trong tổ chức tiêm chủng.

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Mưa lớn do bão CONSON gây ngập đường phố Đà Nẵng

Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh yêu cầu UBND các quận, huyện tích cực tuyên truyền người dân về việc tiếp nhận các loại vaccine khác nhau phòng COVID-19, trên tinh thần “vaccine tốt nhất là vaccine được tiêm sớm nhất”.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu các quận, huyện tuyên truyền người dân tiếp nhận các loại vaccine khác nhau

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu các quận, huyện tuyên truyền người dân tiếp nhận các loại vaccine khác nhau.

Đồng thời Chủ tịch UBND TP, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh yêu cầu các địa phương khắc phục triệt để, không để tái diễn các hạn chế, bất cập trong việc tổ chức tiêm chủng, nhất là việc đảm bảo giãn cách, không tập trung đông người tại một thời điểm.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng yêu cầu Sở Y tế khẩn trương rà soát, nghiên cứu tổ chức các địa điểm tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 tại các địa bàn cơ sở để tạo thuận tiện cho người dân; hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc thực hiện. Phát huy vai trò của y tế xã, phường trong việc tổ chức tiêm vaccine cho người dân trên địa bàn quản lý.

Đối với các đơn vị, doanh nghiệp, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu ưu tiên tổ chức tiêm vaccine trước cho công nhân, người lao động hiện đang làm việc trên địa bàn TP. Đơn vị, doanh nghiệp nào không đảm bảo trong công tác tổ chức cho người lao động thực hiện tiêm chủng (như bố trí thời gian, phát giấy điền thông tin…) dẫn đến nguy cơ lây nhiễm chéo thì tạm dừng tổ chức tiêm chủng cho đơn vị, doanh nghiệp đó.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng (CDC Đà Nẵng), tính đến chiều 15/9, TP Đà Nẵng đã tiếp nhận 543.956 liều vaccine phòng COVID-19 do Bộ Y tế phân bổ. Trong đó đã tiêm 372.883 liều; gồm 300.988 người đã tiêm mũi 1 và 71.895 người đã tiêm mũi 2.

Trước đó, như Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa tin, từ ngày 17/9 Sở TT&TT Đà Nẵng mở chuyên mục “Xác nhận thông tin đã tiêm Vaccie” trên Cổng Dịch vụ công Đà Nẵng. Người dân đã tiêm vaccine (mũi 1/mũi 2) tại Đà Nẵng nhưng thông tin chưa được cập nhật trên Ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử của Bộ Y tế hoặc trong cơ sở dữ liệu dùng chung của các hệ thống tra cứu của TP thì vào chuyên mục “Xác nhận thông tin đã tiêm vaccine” tại địa chỉ dichvucong.danang.gov.vn, cung cấp lại thông tin để Cổng Dịch vụ công Đà Nẵng rà soát, kiểm tra và cập nhật thông tin.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm