Tin tức - Sự kiện

Không để xảy ra ngộ độc thực phẩm trong tháng hành động vì an toàn thực phẩm

DNVN - Với chủ đề “bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới” trong tháng an toàn vệ sinh thực phẩm năm 2023, tỉnh Hậu Giang sẽ tăng cường tuyên truyền, kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm, kiên quyết xử lý nghiêm các vụ vi phạm về vận chuyển, sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ thực phẩm trái pháp luật.

Hậu Giang: Tổng Giám đốc khu du lịch sinh thái lãnh án tù chung thân / Hàng Việt chiếm ưu thế trong giỏ quà Tết

Sáng 12/4, Ban Chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Hậu Giang tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2023 với chủ đề: “Bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”.

Bà Hồ Thu Ánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang phát biểu tại buổi lễ.

Bà Hồ Thu Ánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Hồ Thu Ánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang đánh giá, trong những năm qua, hoạt động phối hợp liên ngành trong quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm được tăng cường, đạt hiệu quả cao; huy động được các ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội và cả cộng đồng tham gia, tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức trong bảo đảm an toàn thực phẩm. Công tác thông tin, tuyên truyền được đẩy mạnh giúp thay đổi nhận thức và hành vi trong sản xuất, chế biến, kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm theo chiều hướng tốt hơn; công tác thanh tra, kiểm tra được duy trì thường xuyên.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, trong thời gian diễn ra Tháng hành động, 100% xã, phường, thị trấn tổ chức các đợt sinh hoạt cộng đồng nâng cao kỹ năng cho người dân sản xuất thực phẩm an toàn, tập trung tuyên truyền hướng dẫn để thay đổi hành vi, thực hiện đúng quy định về an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, thực hiện “không sản xuất rau không an toàn; không giết mổ gia súc, gia cầm không an toàn; không sử dụng phụ gia, hóa chất thực phẩm không có trong danh mục và bị cấm”.

Đồng thời, 100% các vụ vi phạm về vận chuyển gia súc, gia cầm nhập lậu, không rõ nguồn gốc được xử lý đúng quy định pháp luật. Các cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp có bếp ăn tập thể đông người thực hiện ký cam kết chấp hành đầy đủ và thực hiện đúng các quy định về bảo đảm an toàn thực phẩm. Không để xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm trên địa bàn tỉnh. 100% các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống được phổ biến những nội dung cơ bản của Luật An toàn thực phẩm và các văn bản liên quan an toàn thực phẩm.

Ngành y tế phối hợp các ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc các cấp, đoàn thể, trường học, cơ quan thông tấn, báo chí đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến pháp luật an toàn thực phẩm đến người dân; các tổ chức, doanh nghiệp, các cơ sở thực phẩm thực hiện đúng quy định về an toàn thực phẩm.

 

Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2023 diễn ra từ 15/4 – 15/5/2023.

Quang Lợi
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm