Xã hội

150 cây anh đào và 7.000 cành hoa sẽ triển lãm tại Hà Nội

Tối 10/3, tại vườn hoa Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội sẽ trưng bày 150 cây hoa và 7.000 cành hoa anh đào Nhật Bản phục vụ người dân và du khách.

Tối 1/3, 150 cây anh đào đóng trong container được vận chuyển bằng đường biển từ Nhật Bản sẽ cập cảng Hải Phòng và trong sáng 2/3 sẽ được đưa về bảo quản tại Công viên Thống Nhất (Hà Nội), theo tin tức trên báo TTXVN. 

Triển lãm hoa Anh Đào là hoạt động thu hút sự tham gia của đông đảo nhân dân Thủ đô trong nhiều năm qua (ảnh sunflower.vn)

Chiều 1/3, Ban Tổ chức hoạt động giao lưu văn hóa Nhật Bản và triển lãm hoa anh đào tại Hà Nội năm 2017 cho biết: tối 1/3, 150 cây anh đào đóng trong công - ten- nơ được vận chuyển bằng đường biển từ Nhật Bản sẽ cập cảng Hải Phòng và trong sáng 2/3 sẽ được đưa về bảo quản tại Công viên Thống Nhất (Hà Nội).

Những cây hoa anh đào sẽ được trưng bày tại giao lưu văn hóa và triển lãm hoa anh đào diễn ra từ tối 10/3 đến hết ngày 12/3, tại khu vực Vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ, Hà Nội.

Ngoài ra, 7.000 cành hoa anh đào sẽ được vận chuyển bằng đường hàng không về đến Hà Nội trước ngày 10/3, dự kiến bảo quản tại sân Cung Thiếu nhi Hà Nội, đảm bảo các cành hoa khi đưa ra trưng bày sẽ giữ được chất lượng.

Ông Trương Minh Tiến - phó giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao Hà Nội cho biết, t chương trình giao lưu văn hoá Nhật Bản và triển lãm hoa anh đào tại Hà Nội sẽ khai mạc tối 10-3. Cùng với 150 cây hoa và 7.000 cành hoa anh đào Nhật Bản, còn có nhiều chương trình nghệ thuật của các nghệ sĩ VN và Nhật Bản biểu diễn phục vụ công chúng. 

“Cuối tuần này 150 cây hoa anh đào sẽ đi theo đường biển, còn 7000 cành hoa sẽ đi theo đường hàng không từ Nhật Bản về Hà Nội. Cây và cành anh đào sẽ được các chuyên gia bảo quản, chăm sóc tại công viên Thống Nhất trước khi trưng bày” ông Tiến nói.

 

Trả lời câu hỏi của báo chí về “số phận” của những cây hoa anh đào các năm trước trồng tại Hà Nội ra sao, ông Trương Minh Tiến thẳng thắn giải thích: “Nói thật là địa chất và khí hậu ở Hà Nội không phù hợp để trồng hoa anh đào.

Chúng tôi đã trồng hai, ba đợt nhưng không hiệu quả. Năm ngoái chúng tôi trồng những cây to ở công viên Hòa Bình nhưng cũng không ăn thua. Có cây nào mà còn sống được thì còi cọc. Những năm trước đã trồng hoa anh đào không thành công, nếu trồng nữa cũng không ăn thua nên năm nay chúng tôi không đặt vấn đề trồng hoa anh đào ở Hà Nội nữa”.

Ông cũng khẳng định, hoa anh đào trưng bày cả năm ngoái và năm nay đều là hoa thật, tuyệt đối không có hoa giả. Trong khuôn khổ chương trình này, TP Hà Nội và Nhật Bản sẽ tổ chức hội thảo xúc tiến du lịch giữa hai bên. Đồng thời, phía Nhật Bản sẽ trao tặng TP Hà Nội một xe cứu hỏa cỡ lớn.

Nên đọc
Hiền Minh (Tổng hợp theo báo TTXVN, Tuổi trẻ)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo