Quốc tế

"Bà hỏa" ghé thăm, máy bay Triều Tiên hạ cánh khẩn cấp ở Trung Quốc

(DNVN) - Tân Hoa xã cho biết một máy bay thuộc hãng hàng không quốc gia Air Koryo của Triều Tiên ngày 22/7 đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống thành phố Thẩm Dương, Trung Quốc do có hỏa hoạn.

Hãng Tân Hoa Xã dẫn lời một hành khách cho biết, máy bay đang trong chuyến hành trình từ Bình Nhưỡng tới thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc đã buộc phải chuyển hướng và hạ cánh khẩn cấp xuống thành phố Thẩm Dương thuộc tỉnh Liêu Ninh (Trung Quốc) do "máy bay có hỏa hoạn".

Một máy bay của hãng hàng không Air Koryo. 

Khói tràn ngập cabin máy bay trong khoảng 30 phút sau khi máy bay cất cánh và hành khách đã được tổ bay hướng dẫn sử dụng mặt nạ dưỡng khí.

Sau đó, một số hành khách có dấu hiệu khó thở vì lượng oxy trong mặt nạ dưỡng khí giảm. Song may mắn, máy bay đã hạ cánh an toàn xuống Thẩm Dương 10 phút sau đó và không ai trên máy bay bị thương. Giới chức trách tại sân bay đã được triển khai và đang điều tra nguyên nhân sự cố.

Air Koryo hiện là hãng hàng không quốc gia của Triều Tiên, với nhiều văn phòng đặt tại Trung Quốc, Nga, Thái Lan, Đức. Hầu hết các máy bay của hãng hàng không là TU-204 và AN-148 do Nga sản xuất.

Đây là hãng hàng không duy nhất bị xếp hạng 1 sao, trong số 681 hãng được dịch vụ Skytrax đánh giá. Air Koryo đã giữ nguyên vị trí xếp hạng này trong suốt 4 năm trời. 

Mặc dù hãng Air Koryo thường xuyên xếp chót bảng trong hệ thống đánh giá sao của Skytrax đối với các hãng hàng không thương mại, nhưng “lý lịch” của hãng hàng không Triều Tiên này lại tương đối an toàn với chỉ 1 tai nạn chết người trong vòng hơn 30 năm.

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo