Tin tức - Sự kiện

“Bình minh ở Leith” sắp tới Việt Nam

Tuần lễ phim Anh 2014 diễn ra từ ngày 22 đến 28/9, tập trung khắc họa đất nước Scotland tươi đẹp – nơi vừa đăng cai Đại hội Thể thao khối thịnh vượng chung 2014 tại Glassgow tháng 8 vừa qua.

 Với chủ đề “Muôn màu Scotland”, mở đầu cho Tuần lễ phim Vương quốc Anh 2014 sẽ là bộ phim ca nhạc tuyệt vời “Bình minh ở Leith”. Dựa trên vở nhạc kịch nổi tiếng cùng tên với loạt các ca khúc pop-folk của ban nhạc Proclaimers, “Bình minh ở Leith” được giới phê bình đánh giá cao, đạt 92 trên thang đánh giá 100 của trang web phê bình phim Rotten Tomatoes.

Một cảnh trong phim
 
Bộ phim hứa hẹn sẽ quyến rũ khán giả với những cảnh quay hút hồn ghi lại vẻ đẹp tuyệt vời của Edinburgh, thủ đô của đất nước Scotland. Nơi đây cũng là nhà của Fringe, lễ hội nghệ thuật lớn nhất hành tinh.
 
Ngoài ra, các bộ phim đặc sắc khác cũng được trình chiếu bao gồm “Kẻ sống sót”, “Lại kết thúc có hậu”, “Ép yêu kiểu…Glasgow”, và “Shell”. Đây là những bộ phim thuộc nhiều thể loại, tôn vinh văn hóa Scotland đa dạng sắc màu.
 
Tuần lễ phim Vương quốc Anh năm nay cũng là lần đầu tiên Hội đồng Anh Việt Nam hợp tác với Tiệc phim ngắn online YxineFF nhằm giới thiệu 7 phim ngắn của các đạo diễn Việt Nam. Những bộ phim này sẽ được chiếu cùng với 6 bộ phim ngắn đã giành được nhiều giải thưởng của Scotland.
 
Các phim sẽ được chiếu tại cụm rạp CGV Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Vé được phát miễn phí tại Hội đồng Anh ở hai thành phố, bắt đầu từ ngày 15/9./.
 
Hoàng Tuấn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo