Tin tức - Sự kiện

“Bố tỉnh dậy để chở con đi học, bố ơi”

Đứng bên giường bệnh người bố nằm bất tỉnh đã hơn tháng nay, cô bé có khuôn mặt thiên thần Nguyễn Như Quỳnh nước mắt cứ chảy dài ra. Em vừa khóc, vừa liên hồi gọi, “Bố ơi! Bố tỉnh dậy đi, ngày mai con tới trường đi học rồi, bố về rồi chở con đi học bố nhé!”.

Tiếng khóc của em trước tình cảnh éo le của người bố, khiến cho tất cả những ai trong Phòng hồi sức tích cực - Bệnh viện ĐK Hà Tĩnh đều nghẹn nghào, xót  thương.

Tôi đã cố kìm nén cảm xúc rồi nhưng sao khóe mắt vẫn thấy cay cay trước những tiếng khóc đến quặn lòng của bé Như Quỳnh và người thân của bé trước tình cảnh thương tâm của người cha, người chồng tội nghiệp. Nhìn cảnh người cha nằm bất động, khuôn mặt cứng đờ tái nhợt, hai hàng nước mắt cứ tuôn chảy trên khuôn mặt thiên thần, thơ ngây của bé Quỳnh. Hết bóp tay, bé lại hôn lên khuôn mặt vô thức của người cha. Mặc cho đứa con gái ngây thơ bé bỏng làm đủ mọi thứ, cưng nựng, vuốt ve, khẽ gọi, nhưng người cha thân yêu của bé vẫn không thể hồi đáp.

Bé Quỳnh Như và gia đình em như muốn gục ngã bên người cha nằm bất động cả tháng nay.
Bé Quỳnh Như và gia đình em như muốn gục ngã bên người cha nằm bất động cả tháng nay.

Tình phụ tử thiêng liêng hơn bao giờ hết đã khiến bé Quỳnh không kìm nén được nỗi đau, miệng òa khóc gọi bố. “ Bố ơi! Bố tỉnh dậy đi, ngày mai con đi học rồi. Bố tỉnh dậy để về chở con đi học chứ! Bố nói đầu năm học mới bố mua sách vở cho con rồi chở con đi học mà!”. Tiếng khóc của bé Quỳnh khiến cho tất cả những ai đang có mặt trong phòng hồi sức cấp cứu – Bệnh viện ĐK Hà Tĩnh đều không thể cầm nỗi được nước mắt. Chị Loan, cháu Hải, mẹ và anh trai của bé Như Quỳnh cũng như muốn gục ngã xuống nền phòng.

Cuộc sống của gia đình bé Quỳnh Như vốn rất thiếu thốn. Bố em, anh Nguyễn Văn Song, vốn là một bảo vệ bệnh viện, còn mẹ buôn bán tạp hóa. Không có nhà riêng, cả gia đình em sống trong căn phòng tập thể chật hẹp của bệnh viện. Khó khăn nhưng cả gia đình luôn rộn rã tiếng cười. Hai đứa con Nguyễn Văn Nam (SN 2002, đang học trường THCS Lê Văn Bình, TP. Hà Tĩnh), và bé Nguyễn Như Quỳnh (SN 2007, đang học tại trường tiểu học Nguyễn Du, TP. Hà Tĩnh) đều chăm chỉ học hành, nghe lời bố mẹ.

Cuộc sống êm đềm của gia đình bé Quỳnh Như đã bị đảo lộn hoàn toàn từ sau tai nạn thương tâm của anh Song. Cách đây hơn 1 tháng, sau khi phụ giúp vợ bán hàng giải khát, anh Song vốn làm nhân viên bản vệ bệnh viện tỉnh vội đến cơ quan để nhận ca trực. Trên đường đi anh gặp một tai nạn chấn thương sọ não, nằm bất tỉnh. “Khi nghe điện thoại báo chồng gặp tai nạn nguy kịch mọi thứ như sụp đổ dưới chân tôi.Tôi vứt tất cả hàng hóa đang bán dở để chạy thật nhanh đến bệnh viện, nhưng từ đó tới nay chồng tôi vẫn không mở mắt nhìn mẹ con tôi 1 lần nào nữa” – chị Loan, mẹ bé Quỳnh khóc nghẹn kể lại.

Cô bé Quỳnh Như nhìn người cha nằm bất tỉnh khuôn mặt nước mắt lưng tròng.
Cô bé Quỳnh Như nhìn người cha nằm bất tỉnh khuôn mặt nước mắt lưng tròng. "Tỉnh dậy, về chở con đi học bố ơi" - bé nhìn cha liên tục gọi.

Từ khi anh Song gặp tai nạn, do bị chấn thương sọ não nên anh phải trải qua 3 lần phẫu thuật. Lần đầu đầu tiên, vì biết hoàn cảnh gia đình khó khăn nên phía bệnh viện ĐK Hà Tĩnh đã hỗ trợ mọi chi phí. Tuy nhiên, vì chấn thương quá nặng nên sau ca phẫu thuật chỉ cầm cự tính mạng cho anh Song chứ anh vẫn mê man bất tỉnh. Với hy vọng cứu chữa anh tỉnh lại, gia đình lại vay mượn anh em 2 bên họ hàng, bán hết tất cả những gì còn giá trị trong nhà để đưa anh Song ra Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) phẫu thuật thêm 2 lần nữa. Chi phí nằm viện của anh Song mỗi ngày 8-10 triệu đồng, hơn chục ngày anh nằm điều trị ở Bệnh viện Việt Đức tiền vay mượn cũng hết sạch. Không có tiền chạy chữa, gia đình đành đưa anh về bệnh viện tỉnh để chăm sóc, đến bây giờ anh vẫn nằm im lìm, không một lần tỉnh dậy.

Bác sỹ Bùi Văn Thiện, người trực tiếp điều trị cho anh Song tại bệnh viện ĐK Hà Tĩnh cho biết; sau ba lần phẫu thuật tình trạng của bệnh nhân Song không có dấu hiệu hồi phục, não bị chấn thương nặng thêm, hiện đang rất nguy kịch. Hoàn cảnh gia đình thì quá khó khăn.

 

Vì quá khó khăn chị Loan đã viết thư khẩn nhờ sự quan tâm, sẻ chia của bạn đọc báo Dân trí.
Vì quá khó khăn chị Loan đã viết thư khẩn nhờ sự quan tâm, sẻ chia của bạn đọc báo Dân trí.

Cuộc sống sao bất công với bé Quỳnh Như đến vậy, bố nằm đó mà ước nguyện bé nhỏ mong bố tỉnh dậy để về chở em đi học sao quá xa vời. Cuộc sống của em và người mẹ, người anh tội nghiệp chưa biết sẽ về đâu khi ngay cả tiền mua cho bố chai nước truyền dịch mẹ em cũng phải đi vay mượn. Chị Loan khiến tôi quặn lòng khi nói rằng, có lẽ rồi hai anh em bé Quỳnh Như phải nghỉ học một thời gian để thay mẹ chăm sóc cha, có đi học các cháu cũng không có tiền đóng đậu.

Rời khỏi phòng bệnh, bước chân tôi như chùn lại khi tiếng gào khóc gọi bố của cô bé có khuôn mặt thiên thần, đáng yêu cứ văng vẳng bên tai. Thương quá, Như Quỳnh ơi!

Theo báo Dân Trí
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo