Quốc tế

"Chảo lửa" Idlib: Phiến quân Syria tàn sát đối thủ, chiếm 9 làng chiến lược

(DNVN) - Nhóm phiến quân Hồi giáo Hay’at Tahrir al-Sham (HTS) vừa phát động một cuộc tấn công mới chống lại nhóm Mặt trận Tự do Syria (SLF) ở vùng nông thôn miền Nam Idlib, chiếm được nhiều vùng lãnh thổ của đối thủ.

Phiến quân Hồi giáo Hay’at Tahrir al-Sham (HTS) và Mặt trận Tự do Syria (SLF) đang hỗn chiến ở Nam Idlib.

Hãng tin ủng hộ phe nổi lập của Syria Enab Baladi cho biết, các chiến binh HTS đã chiếm được 9 làng từ nhóm đối thủ SLF bao gồm Arnaba, Ein Laruz, Mozra, Sfuhen, Hazarin, Ftireh, Tell Sufuhn, Kafr Oweid và Hazarin ở miền nông thôn miền Nam Idlib.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Máy bay Nga “nướng chín” phiến quân Syria, Triều Tiên đối mặt nạn đói khủng khiếp

Trong khi đó, trang tin Iba’a ủng hộ HTS khẳng định, những người dân địa phương trong thị trấn chiến lược Kafr Nabl đã đánh đuổi các tay súng SLF vì chúng đã cố gắng sử dụng thị trấn này làm căn cứ để tấn công các vị trí của HTS gần đó.

Ngoài ra, người dân trong làng Slawah ở phía đông bắc Idlib đã đẩy lùi cuộc tấn công của SLF và bắt giữ một số chiến binh của nhóm này, theo Iba'a.

Trong khi đó, các nguồn ủng hộ SLF lại tuyên bố rằng các chiến binh SLF đã đẩy lùi 2 vụ tấn công của HTS vào các vị trí của chúng tại thị trấn Darat Izza và thị trấn Tuqad ở phía Tây Aleppo. Các chiến binh SLF thậm chí đã tấn công và tiêu diệt được một nhóm các chiến binh HTS xung quanh Tuqad.

 

Các cuộc đụng độ giữa SLF và HTS ở miền bắc Syria có thể sẽ tiếp diễn vì mỗi bên dường như không sẵn sàng cho một giải pháp hòa bình.

Nên đọc
Việt Trần (theo SF)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo